Thực phẩm và Đồ uống

Giá mì ăn liền tăng

0

Các nhà sản xuất vừa nâng giá hàng loạt thực phẩm do áp lực từ chi phí xăng và nguyên liệu đầu vào tăng vọt. Các nhà sản xuất gạo, đường, nước mắm, dầu ăn và mì ăn liền đồng loạt thông báo tăng giá. Giá mì ăn liền tăng 25% so với cùng kỳ năm 2021 trong khi các mặt hàng khác như dầu ăn tăng 23%, giá đường tăng 67%, giá nước mắm tăng 28% và giá xăng tăng 48%.

Kajiwara Junichi, tổng giám đốc CTCP Acecook Việt Nam, cho biết công ty đã phải tăng giá tất cả các sản phẩm từ ngày 1/3 do giá nguyên liệu đầu vào và chi phí vận chuyển cao, cho biết thêm bất chấp mọi nỗ lực kiểm soát kinh doanh, họ không thể duy trì mức giá trước đây. Một khảo sát của World Instant Noodles Association (WINA) cho biết người Việt tiêu thụ hơn 7 tỷ gói mì ăn liền trong năm 2020, chỉ sau Trung Quốc và Indonesia.

Đại dịch COVID-19 đã châm ngòi cho nhu cầu đầu cơ tích trữ và tiêu dùng mì ăn liền. WINA ước tính nhu cầu mì ăn liền toàn cầu tăng 14,79% trong năm 2020. Tại Việt Nam, giá mì ăn liền tăng 29%, cao gấp 9 lần mức tăng trưởng trung bình trong giai đoạn 2015 – 2019. Thị trường mì ăn liền Việt Nam hiện có 50 doanh nghiệp trong và ngoài nước nhưng bị thống trị bởi 3 công ty lớn: Acecook, Masan Consumer và Asia Food.

Theo VNS

Admin

Thực phẩm đóng gói dẫn đầu chi tiêu tiêu dùng thực phẩm tại Trung Quốc trong năm 2022

Bài trước

Nhu cầu đối với thực phẩm ăn liền, đặc biệt là súp, tăng vọt tại Nhật Bản giữa bối cảnh Covid-19

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc