0

Văn phòng thông báo và điểm hỏi đáp quốc gia về vệ sinh an toàn thực phẩm và kiểm dịch động thực vật (Văn phòng SPS Việt Nam) khuyến nghị các doanh nghiệp tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của thị trường nhập khẩu, nhằm ngăn chặn khả năng phải thu hồi sản phẩm và uy tín thị trường bị tổn hại.

Văn phòng SPS Việt Nam cho hay Bộ NNPTNT đã nhận 2 công điện khẩn từ Bộ Công thương cho biết các lô hàng xuất khẩu sang EU bị phát hiện chứa hàm lượng hóa chất nông nghiệp vượt ngưỡng cho phép. Cụ thể, nhà nhập khẩu Vinamex Group phát hiện dư lượng tricyclazone cao hơn mức cho phép tại EU trong lô gạo thơm cao cấp thương hiệu ST12 của Queen, xuất khẩu sang thị trường Bỉ. Vinamex Group đã đăng thông báo thu hồi và yêu cầu khách hàng không tiêu thụ các sản phẩm trong mẻ này và trả lại hàng, nhận lại tiền.

Theo SPS Việt Nam, tricyclazone là một hoạt chất sử dụng rộng rãi trong thuốc BVTV trong ngành lúa gạo. EU cho phép mức tối đa dư lượng tricyclazone trong gạo nhập khẩu là 0,01 mg/kg từ tháng 1/2018. Bên cạnh đó, một số các sản phẩm nông sản – thủy sản sang Hà Lan, Ý và Tây Ban Nha cũng bị phát hiện chứa dư lượng hóa chất vượt mức cho phép. Trước đó, các cơ quan chức trách y tế tại Na Uy và Pháp phát hiện nitrofurans (furazolidone) trong một mẻ chân ếch đông lạnh và propargite và fenobucarb trong các lô hàng bưởi nhập khẩu từ Việt Nam thông qua hệ thống cảnh báo nhanh đối với thực phẩm và TACN (RASFF). Theo Bộ Công thương, các cơ quan liên quan tại các cửa khẩu của EU đã được thông báo và sẽ thắt chặt các biện pháp kiểm dịch đối với hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam.

Theo VNS

Admin

Hơn 1.650 doanh nghiệp Việt Nam nhận mã để xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Bài trước

Việt Nam lo ngại về các quy định nhập khẩu thủy sản của Brazil

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc