0

Trong 7 tháng đầu năm 2021, Pháp nhập khẩu gần 2.900 tấn hạt tiêu từ Việt Nam, trị giá 8,2 triệu Euro, tăng 28,6% về lượng và 44,3% về giá trị, theo Eurostat.

Giá nhập khẩu hạt tiêu trung bình từ Việt Nam và Brazil trên thị trường Pháp tăng, nhưng lại giảm đối với với nguồn hạt tiêu nhập từ Đức, Indonesia và Hà Lan, theo dữ liệu thống kê chính thức của EU. Đáng chú ý, thị phần hạt tiêu Việt Nam trong nhập khẩu hạt tiêu của Pháp tăng từ 30,7% trong 7 tháng đầu năm 2020 lên 37,2% trong 7 tháng đầu năm 2021. Cục Xuất nhập khẩu thuộc Bộ Công thương cho biết Pháp là một trong những thị trường nhập khẩu quan trọng của các nước xuất khẩu hạt tiêu trên thế giới. Ngoài tiêu dùng nội địa, Pháp nhập khẩu hạt tiêu còn để tái xuất sang các nước châu Âu khác.

Tại Việt Nam, các biện pháp giãn cách xã hội dần được nới lỏng sau COVID-19 đã cho phép các doanh nghiệp tăng thu mua để đảm bảo đầy đủ nguồn cung hạt tiêu cho xuất khẩu, giúp đẩy giá hạt tiêu tăng đáng kể. Tuy nhiên, để có lợi thê cạnh tranh trên thị trường thế giới, Cục Xuất nhập khẩu khuyến nghị các địa phương và doanh nghiệp khôi phục sản xuất để đảm bảo nguồn cung xuất khẩu ngay khi đại dịch được kiểm soát.

Theo VNS

Admin

Tại sao nông dân biểu tình ở Pháp và các khu vực khác ở châu Âu?

Bài trước

Dư địa cho Việt Nam tăng xuất khẩu nông sản sang Pháp

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Hạt tiêu