0

Bộ Thương mại Thái Lan đã ban hành các biện pháp tăng xuất khẩu gạo lên 6 triệu tấn trong năm 2021, với giá trị khoảng 150 tỷ Baht và xác định Indonesia, Trung Quốc, Bangladesh và Iraq là những thị trường chính cho các hợp đồng tập trung (G2G). Các hợp đồng tập trung G2G và một chiến dịch đưa gạo Thái trở nên nổi bật hơn trong các cộng đồng toàn cầu sẽ là những nỗ lực mũi nhọn để tăng kim ngạch xuất khẩu so với mức 5,7 triệu tấn trong năm 2020, theo Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Jurin Laksanawisit.

Để đạt mục tiêu xuất khẩu gạo trong năm 2021, Thái Lan phải xuất khẩu ít nhất 500.000 tấn/tháng nhưng lượng xuất khẩu gạo tháng 1 – 2/2021 thấp hơn nhiều so với mức này do giá gạo Thái Lan tương đối cao so với các nước xuất khẩu đối thủ. Giá gạo Thái Lan cao chủ yếu do đồng Baht mạnh và nguồn cung yếu gây ra bởi hạn hán, theo ông Charoen Laothammatas, chủ tịch Hiệp hội các nhà xuất khẩu gạo Thái Lan. Bộ Thương mại Thái Lan đang hợp tác với Hiệp hội các nhà xuất khẩu gạo Thái Lan để xúc tiến gạo Thái Lan với chiến dịch "Think Rice, Think Thailand", ông Jurin cho hay.

Thái Lan đã thành công trong quảng bá gạo tại thị trường Canada khi tăng xuất khẩu gạo sang thị trường này tới 21% trong năm 2020 lên 120.000 tấn, từ mức 80.000 tấn trong năm 2019, ông Jurin cho biết. Các nhà chức trách Thái Lan xúc tiến gạo Thái Lan qua các kênh trực tuyến và bằng cách đưa gạo Thái Lan vào các món ăn phổ biến tại Canada, như thông qua giới thiệu món salad cơm và hợp tác với các trường đào tạo ẩm thực tại Canada để xúc tiến sử dụng gạo Thái. Một trong những đặc trưng của gạo Thái là hàm lượng đường rất thấp và trở thành một lựa chọn mà nhiều người Canada ưa chuộng. Có tới 28% dân số Canada có lượng đường trong máu cao, ông Jurin cho hay.

Chính phủ đã phê chuẩn xuất khẩu 4 triệu tấn sang Indonesia trong 4 năm và 5 triệu tấn sang Bangladesh trong 5 năm theo các hợp đồng G2G.

Theo Bangkok Post

Admin

Philippines chấp thuận mua 203.000 tấn gạo từ Việt Nam, Thái Lan

Bài trước

Ký các hợp đồng G2G mới, xuất khẩu gạo Thái Lan tiếp tục diễn biến tích cực

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc