0

Giá lợn sống giảm do nông dân ào ạt bán lợn

Giá lợn sống trên khắp Việt Nam giảm từ 3 USD/kg trong tuần trước xuống còn 2,8 USD/kg trong tuần này. “Khu vực miền Trung bị lụt nhiều ngày và nông dân vùng này đã nỗ lực bán lợn cho các vùng khác trước khi lũ tiến sát tới khu vực sản xuất của họ”, theo ông Nguyễn Hữu Thắng, chủ sở hữu trang trại chăn nuôi lợn Hoa Phương tại tỉnh Đồng Nai. Đồng thời, các trang trại chăn nuôi lợn tại các khu vực khác cũng đang bán lợn để tránh dịch tả lợn, dẫn đến tăng nguồn cung. Tuy nhiên, tiêu thụ ở mức thấp do phần lớn đều là lợn nhỏ, không được thị trường ưa chuộng.

Miền trung Việt Nam được kêu gọi khôi phục sản xuất sau lũ lụt

Cục Chăn nuôi báo cáo thiệt hại 50.000 con lợn và 650.000 gia cầm tại khu vực miền Trung do lũ lụt, chiếm 3% quy mô đàn gia cầm và 7% quy mô đàn lợn tại khu vực này. Theo ông Nguyễn Văn Trọng, cục phó Cục Chăn nuôi, việc khôi phục chăn nuôi rất khó khăn do các cơ sở chăn nuôi đều bị phá hủy và môi trường ô nhiễm sau lũ lụt. Chính phủ đang khuyến khích nông dân khử trùng môi trường trước khi tái đàn và kêu gọi các công ty đưa TACN và con giống tới khu vực này để khôi phục sản xuất.

Việt Nam thúc đẩy mô hình nuôi vịt thương phẩm mới

Tại Việt Nam, 28 trang trại chăn nuôi vịt ở Hà Nội đã ứng dụng công nghệ nuôi khép kín trong nhà và TACN công nghiệp để sản xuất. Phương pháp này được hướng dẫn bởi CTCP CP Việt Nam nhằm đảm bảo tốc độ tăng trưởng cao của vịt, đạt 3,5kg trong 50 ngày. “Thay đổi mô hình từ thả vườn sang nuôi lồng nhốt, nông dân có thể tránh được thiệt hại do dịch bệnh và không có sẵn TACN phụ phẩm”, theo ông Nguyễn Ngọc Sơn, giám đốc Chi cục chăn nuôi và thú y Hà Nội cho hay.

Nhập khẩu thịt lợn Trung Quốc thúc đẩy ngành thịt lợn toàn cầu

Nhu cầu thịt lợn thế giới bật tăng tại một số khu vực, nhưng nguồn cung tại các thị trường châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, vẫn ở mức thiếu, theo Rabobank. Nhập khẩu cao kỷ lục tại Trung Quốc giữ cho ngành thịt lợn toàn cầu liên tục duy trì ở mức cao, cùng với mức tăng trưởng xuất khẩu 2 con số tới các nước châu Á khác cũng bị thiệt hại do dịch tả lợn. Nhà phân tích của Rabobank Christine McCracken cho biết “nhu cầu mạnh tại châu Á đúng thời điểm để bù đắp thâm hụt nhu càu nội địa và xuất khẩu yếu đi do COVID-19”. Tuy nhiên, do chăn nuôi lợn tại Trung Quốc phục hồi, nhập khẩu thịt lợn của nước này dự báo chậm lại, khiến các nhà xuất khẩu phải tìm kiếm các thị trường thay thế.

Theo Asian Agribiz

Admin

Dự báo Việt Nam thiếu tôm nguyên liệu vào cuối năm 2021

Bài trước

Tin vắn ngành protein động vật ngày 24/12

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt