0

Trong tháng 8/2020, nhập khẩu thịt của Trung Quốc đạt 832.000 tấn, theo dữ liệu công bố từ Tổng cục Hải quan, giảm 17% so với tháng 7, mặc dù nhập khẩu thịt vẫn ở mức cao khi chính phủ nước này tiếp tục nỗ lực bù đắp thiếu hụt nguồn cung thịt lợn nội địa. Trong tháng 7/2020, nhập khẩu thịt đạt 998.000 tấn nhưng lượng nhập khẩu được cho là sẽ chậm dần lại do các nhà xuất khẩu ngừng giao hàng từ các nhà máy có công nhân bị nhiễm COVID-19.

Trung Quốc cũng đang triển khai các giải pháp bổ sung để kiểm tra virus corona đối với các lô hàng thông quan nên làm chậm hoạt động thông quan tại một số cảng. Kim ngạch nhập khẩu tháng 8 là mức thấp nhất kể từ tháng 5 – khi Trung Quốc nhập khẩu tới 816.000 tấn. Trong 8 tháng đầu năm 2020, nhập khẩu thịt của Trung Quốc tăng tới 73% so với cùng kỳ năm 2019 lên 6,58 triệu tấn, theo số liệu chính thức của Tổng cục Hải quan Trung Quốc. Cơ quan này chỉ mới bắt đầu công bố dữ liệu theo tháng đối với tổng kim ngạch tất cả các loại thịt trong năm nay.

Trong nửa đầu năm 2020, sản lượng thịt của Trung Quốc giảm 20% so dịch tả lợn gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành chăn nuôi lợn nước này trong 2 năm qua.

Theo Reuters

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt