0

Thành phố Thâm Quyến của Trung Quốc đang yêu cầu kiểm tra bổ sung đối với thịt và thủy sản nhập khẩu, sau khi phát hiện virus corona trên cánh gà nhập khẩu từ Brazil hồi tuần trước. Chính quyền thành phố cho biết đã thành lập một kho trung tâm – nơi toàn bộ thực phẩm nhập khẩu đã được thông quan sẽ được tập hợp tại đây để kiểm tra thêm trước khi được tiêu thụ hoặc chế biến tại thành phố này.

Nhà kho mới này bắt đầu đi vào vận hành từ ngày 18/8, sẽ khử trùng toàn bộ bao bì bên ngoài và tiến hành kiểm tra virus corona đối với các mẫu thịt và thủy sản đông lạnh. Bất cứ doanh nghiệp bảo quản, buôn bán hoặc chế biến thịt và thủy sản nhập khẩu nào cũng phải có chứng nhận vượt qua các đợt kiểm tra tại nhà kho này.

Động thái của một trong những thành phố lớn nhất đồng thời là cảng lớn ở phía nam Trung Quốc cho thấy những lo ngại về thực phẩm nhập khẩu có thể mang theo virus corona vẫn lớn, ngay cả khi các chuyên gia và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) không cho rằng rủi ro virus này thâm nhập vào chuỗi thực phẩm ở mức cao. Trung Quốc cũng tạm ngừng nhập khẩu từ hàng loạt các nhà máy chế biến thịt sau khi nhiều công nhân tại các nhà máy này nhiễm bệnh. Tuần trước, Thâm Quyến đã phong tỏa một trung tâm thương mại trong thành phố này sau khi một lao động tại siêu thị xác nhận nhiễm virus corona.

Theo Reuters

Admin

Các nhà phân tích dự báo giá thủy sản Trung Quốc sẽ duy trì ở mức cao

Bài trước

Trung Quốc tiếp tục phát hiện dương tính SARS-CoV-2 trên bao bì sầu riêng Thái Lan

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc