Thực phẩm và Đồ uống

Trung Quốc yêu cầu kiểm tra virus corona thường xuyên tại các chợ bán buôn

0

Trung Quốc yêu cầu các chính quyển địa phương tiến hành kiểm tra virus corona thường xuyên tại các chợ bán buôn, theo cơ quan y tế nước này thông báo hôm 30/7 – một phần trong các nỗ lực kiểm soát sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) kêu gọi các nhà chức trách địa phương tăng cường giám sát kiểm tra virus corona tại các chợ bán buôn lớn, có thể mở rộng ra các khu vực lân cận, đặc biệt là các khu vực bán thịt, thủy sản đông lạnh và trữ lạnh, hoặc các không gian khép kín và ẩm ướt, theo thông báo công bố trên website của cơ quan này. Hướng dẫn này đưa ra sau khi thủ đô Bắc Kinh báo cáo hồi đầu tháng 6 một loạt các ca nhiễm virus corona tập trung ở một chợ bán buôn lớn.

Các nhóm công tác chịu trách nhiệm kiểm soát và ngăn ngừa virus corona phải thu thập các mẫu xét nghiệm từ các chợ bán buôn lớn, đặc biệt là từ những người bán thịt và thủy sản, mỗi tuần một lần để kiểm tra virus corona. Tuy nhiên, các chợ bán buôn nhỏ hơn có thể chỉ cần xét nghiệm 1 tháng/lần. Các khu vực và đối tượng tại các chợ này nên được xét nghiệm virus corona bao gồm dao sử dụng tại các quầy lớn, bề mặt quần áo của người lao động, các tủ trữ đông, thịt và thủy sản, khu vực cống rãnh, nhà vệ sinh, xe tải chở rác và các văn phòng, theo thông báo từ NHC.

Trung Quốc đã bắt đầu kiểm tra COVID-19 đối với thịt và thủy sản nhập khẩu và tại các nhà chế biến thịt nội địa. Nước này cũng cấm các lô hàng từ một danh sách các nhà máy chế biến thịt ở nước ngoài.

Theo Reuters

Admin

Tác động của việc đóng cửa chợ bán buôn Xinfadi tại Bắc Kinh tới các thị trường Thượng Hải và Quảng Châu

Bài trước

Tin vắn ngành protein động vật ngày 26/6

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc