0

Hoạt động xây dựng tổ hợp thủy sản có tổng vốn đầu tư 382 triệu USD tại Quảng Châu đã khởi công và dự kiến sẽ là nơi tập trung một số chợ bán buôn thủy sản hiện nay, bao gồm chợ bán buôn lớn nhất. “Siêu chợ” này có tên là Dự án chợ thủy sản mới Quảng Châu Hoàng Sa – đang được xây dựng tại quận Shaluo của thành phố Liwan, chỉ cách chợ bán buôn thủy sản lớn nhất hiện thời của Trung Quốc một khoảng cách khá ngắn. Quảng Châu là thủ phủ của tỉnh Quảng Đông, có dân số 113 triệu người.

Nhiều chợ bán buôn thủy sản của Trung Quốc hay còn gọi là “chợ trời”, đối mặt với khả năng bị dỡ bỏ hoặc đóng cửa do sự phát triển các đô thị mới. Tổ hợp mới tại Quảng Châu đang được xây dựng để mang đến diện mạo hiện đại và cải thiện trải nghiệm của người tiêu dùng. Xây dựng trên diện tích mặt sàn 190.000m2, tích hợp giao dịch thông minh, các hệ thống làm mát và xử lý trung tâm, cũng như các cơ sở hạ tầng cho các sự kiện, các dịch vụ thương mại điện tử, phân phối logistics và du lịch văn hóa, kinh doanh, theo một thời báo ngành tại địa phương cho hay. Tổ hợp này cũng bao gồm các chợ bán buôn thịt, trái cây và rau. Được thiết kế với hình dạng một tàu du lịch, tổ hợp này sẽ “mang đến hơi thở và sức sống cho một không gian đô thị sôi động”, theo Seafood Guide. Các nhà máy đầu tiên đã được thiết lập từ năm 2018 và dự kiến vận hành vào năm 2022.

Trung Quốc đang mạnh tay đầu tư vào hiện đại hóa ngành thủy sản, đặc biệt là cơ sở hạ tầng cho logistics, chế biến và kinh doanh. “Thành phố khai thác cá nước nổi” đã được định danh tại Chu San, miền đông Trung Quốc hồi mùa thu năm ngoái với tham vọng trở thành trung tâm khai thác thủy sản lớn nhất thế giới. Kho bảo quản lạnh siêu cấp đông lớn nhất thế giới với công suất 50.000 tấn đã được xây dựng tại một trung tâm logistics và bảo quản thủy sản mới gần Thanh Đảo. Tổ hợp mới tại Quảng Châu sẽ là địa chỉ mới của chợ thủy sản Hoàng Sa. Chợ này thành lập đầu thập niên 1990s bởi một công ty nhà nước, và hiện có quy mô giao dịch 270.000 tấn thủy sản trị giá 8,6 tỷ NDT hàng năm.

Một trung tâm thủy sản sôi động với người dân đi đến từ khắp vùng để lựa chọn 300 loài thủy sản như cá, giáp xác và thân mềm, chủ yếu sản xuất nội địa và bán dưới dạng tươi sống. Chợ này cũng sẽ bán thủy sản nhập khẩu như cá hồi Na Uy và Chile hay tôm hùm đá Úc. Trước đó, ban quản lý chợ Hoàng Sa cho hay thủy sản cũng sẽ được bán dưới dạng tươi sống ở địa điểm chợ bán buôn mới.

Theo Undercurrent News

Admin

Trung Quốc yêu cầu kiểm tra virus corona thường xuyên tại các chợ bán buôn

Bài trước

Tác động của việc đóng cửa chợ bán buôn Xinfadi tại Bắc Kinh tới các thị trường Thượng Hải và Quảng Châu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư