0

Cơ quan chịu trách nhiệm thu mua thực phẩm của Indonesia là Bulog hiện có 1,4 triệu tấn gạo trong kho và dự kiến không cần nhập khẩu gạo thêm trong năm 2020, theo lãnh đạo cấp cao của Bulog cho biết.

Bulog đã phải tăng gấp đôi lượng gạo bán ra thị trường trong những tháng gần đây trong một nỗ lực nhằm kìm hãm sự tăng giá do nhu cầu tăng vọt đối với các chương trình hỗ trợ xã hội trong giai đoạn bùng phát virus corona. Indonesia báo cáo đã có gần 47.000 ca nhiễm bệnh tính tới ngày 22/6, mức cao nhất tại Đông Á ngoại trừ  Trung Quốc.

Bulog đang mua tối đa lượng lúa gạo từ vụ thu hoạch chính và dự kiến một vụ thu hoạch khác diễn ra từ tháng 9 – 11 nhằm tăng cường nguồn cung, đặc biệt là các chương trình hỗ trợ thực phẩm, theo giám đốc Bulog Budi Waseso cho hay. “Hoạt động thu mua gạo vẫn đang diễn ra và tôi tự tin rằng Indonesia sẽ đủ nguồn cung gạo”.

Dựa trên ước tính sản lượng và dữ liệu của Bộ Nông nghiệp từ cơ quan thống kê, Bulog sẽ không cần nhập khẩu gạo trong năm 2020, ông nhấn mạnh thêm. Tính tới ngày 22/6, Bulog đã thu mua tương đương 609.577 tấn gạo từ nông dân địa phương, dữ liệu công ty cho thấy. Trong 3 tháng tới, Bulog đã được Tổng thống Joko Widodo yêu cầu cung ứng 450.000 tấn gạo cho các chương trình của chính phủ, và nếu cần thì sẽ lặp lại yêu cầu này trong 3 tháng sau đó.

Bộ Nông nghiệp của Indonesia ước tính sản lượng lúa đạt 59,15 triệu tấn trong năm 2020 và 63,5 triệu tấn trong năm 2021.

Theo Reuters

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc