0

Mặc dù giá thịt lợn tăng, nông dân chăn nuôi lợn đang khó tìm người mua vào thời điểm này.

Chợ đầu mối gia súc gia cầm Hà Nam là một trong những chợ đầu mối lớn nhất dạng này tại khu vực phía Bắc. Tuy nhiên, trong vài ngày qua, nông dân không thể tìm được người mua và phải liên tục phun nước vào đàn lợn giữa mùa hè nóng gay gắt. Lợn nhỏ và béo cực kỳ khó bán ở mức giá 85.000 đồng/kg. Nông dân mang khoảng 600 – 700 con lợn tới chợ Hà Nam mỗi ngày nhưng ông Nguyễn Xuân Lộc, trưởng ban quản lý chợ cho hay, gần đây mức độ tiêu thụ chỉ khoảng 400 con/ngày. Nếu nông dân có thể bán lợn ngay thì lợn có thể mất chỉ hao đi 1 – 2kg nhưng có thể hao tới 5kg nếu thời gian chờ đợi quá lâu.

Do dịch tả lợn và COVID-19, nguồn cung thịt lợn giảm và giá thịt lợn tăng vọt. Giá thịt lợn không giảm ngay cả khi quy mô chăn nuôi lợn tăng lên sau đó. Thương lái Đỗ Hồng Quân chia sẻ một con lợn sống được bán với giá 96.000 – 98.000 đồng/kg tại tỉnh Thái Bình. Tuy nhiên, một số người thực ra đã tăng giá lên trên 100.000 đồng/kg vào tuần trước. “Chỉ một số ít người bán giá quá cao nhưng lại có tác động”, ông cho hay. Ông Linh, một thương lái tại Hà Nội cho hay: “Giá thịt lợn cao tức là thực ra mức bán ra rất chậm”.

Giá thịt lợn cũng sẽ tác động lên chỉ số CPI do được tính trong chỉ số này. Theo Tổng cục Thống kê, giá thịt lợn trong quý 1/2020 tăng 58,5% so với cùng kỳ năm 2019 và làm lạm phát tăng 2,47%. Nhiều thương lái nhỏ nghi vấn giá thịt lợn cao và liệu các doanh nghiệp lớn có đang tích trữ nguồn cung để khiến giá duy trì ở mức cao.

Theo VNS

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt