0

Ngành tôm nuôi nước lợ của Việt Nam tự tin đạt mục tiêu xuất khẩu hơn 3,5 tỷ USD trong năm 2020 bất chấp hàng loạt khó khăn do COVID-19 gây ra, theo Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường phát biểu.

Bộ NNPTNT vừa tổ chức cuộc họp ngày 8/5 tại Sóc Trăng để triển khai các nhiệm vụ phát triển ngành tôm trong năm 2020 với sự tham dự của các lãnh tạo từ 8 tỉnh ĐBSCL – trung tâm nông nghiệp lớn nhất Việt Nam – và hàng loạt các hiệp hội kinh doanh.

Bộ trưởng Cường chỉ ra rằng ngành tôm nước lợ đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong năm 2020 do đại dịch COVID-19 không chỉ đe dọa sinh mạng con người trên khắp thế giới mà còn tác động nghiệp trọng tới các chuỗi cung ứng toàn cầu, bao gồm Việt Nam. Hạn hán, xâm mặn và dịch bệnh trên tôm là các vấn đề mà nông dân đang phải đối mặt cùng lúc. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh cơ hội của ngành, nhấn mạnh Quốc hội sắp sửa thông qua Thỏa thuận Thương mại Tự do EU – Việt Nam (EVFTA), theo đó thuế đối với nông sản, bao gồm tôm, sẽ giảm mạnh.

Các thành viên tham dự cuộc họp cho rằng các cơ quan nhà nước, Bộ Nông nghiệp, và các địa phương có diện tích nuôi trồng thủy sản lớn cần có các hành động quyết liệt để ứng phó với xâm mặn và bệnh trên tôm, xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất vi phạm các quy định chất lượng và áp dụng các công nghệ sản xuất bền vững cũng như mô hình sản xuất bền vững, đồng thời cần khai phá các thị trường xuất khẩu mới, xét tới tình hình COVID-19 hiện nay.

Ngành có kế hoạch nuôi tôm trên diện tích 730.000ha nước lợ trong năm 2020, thu hoạch 830.000 tấn tôm, và thu về 3,5 tỷ USD từ xuất khẩu, tăng 2 -3% so với năm 2019. Tính tới cuối tháng 4, diện tích nuôi tôm tại các khu vực ven biển chỉ đạt hơn 480.000ha, giảm khoảng 15% so với cùng kỳ năm 2019 và tương đương 71% kế hoạch năm. Sản lượng tôm ước đạt hơn 168.000 tấn. Xuất khẩu tôm quý 1/2020 đạt xấp xỉ 600 triệu USD/

Theo VNS

Admin

Xuất khẩu gạo sang Bắc Âu tăng mạnh

Bài trước

Lộc Trời nhận đơn hàng xuất khẩu 400.000 tấn gạo sang EU

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản