0

Trong quý 1/2020, xuất khẩu cà phê Việt Nam đạt 474.000 tấn, trị giá 801 triệu USD, giảm 3% về lượng và 5,6% về giá trị, theo số liệu từ Cục Chế biến Nông sản và Phát triển Thị trường (Agrotrade) thuộc Bộ NNPTNT cho thấy.

Trong số các thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất của Việt Nam, Đức, Mỹ và Ý tiếp tục dẫn đầu với giá xuất khẩu trung bình trong quý 1/2020 giảm 2,8% xuống còn 1.692 USD/tấn. Agrotrade nhấn mạnh rằng thị trường cà phê nội địa biến động mạnh về giá, tương đồng với các xu hướng trên thị trường toàn cầu. Bằng chứng là giá cà phê Robusta trong tháng 3/3030 từ các tỉnh Tây guyên giảm mạnh tới 800 đồng/kg xuống còn xấp xỉ 30.700 đồng/kg so với tháng 2.

Đồng thời, giá cà phê Robusta nội địa giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong 10 năm, khiến các doing nghiệp đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn cung xuất khẩu do người trồng cà phê bắt đầu hạn chế bán ra để đưa giá về tầm kiểm soát. Giá cà phê không được dự báo sẽ phục hồi sớm do các hoạt động xuất nhập khẩu bị tạm ngừng khi diễn biến dịch bệnh COVID-19 ngày một phức tạp, buộc nhiều cảng trung chuyển tàu biển phải đóng cửa hoạt động.

Hơn nữa, tiêu dùng cà phê giảm khiến khiến doanh nghiệp mất đi sức mua, đặc biệt trong bối cảnh COVID-19. Điều này đặc biệt đúng khi nhiều thị trường như EU và Mỹ áp các hạn chế thương mại lên EU và Mỹ, gây ra thua lỗ nặng nề cho ngành cà phê, đặc biệt là nông dân trồng cà phê.

Theo VNS

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao