Thủy sản

Xuất khẩu cá tra sang Mỹ, Trung Quốc tăng trong tháng 3

0

Xuất khẩu cá tra Việt Nam sang một số thị trường lớn như Mỹ và Trung Quốc tăng bất chấp ngành này đang phải vật lộn để thích ứng với các vấn đề gây ra bởi COVID-19.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất – xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu thủy sản trong nửa đầu tháng 3 sang Mỹ tăng 18,8% so với cùng kỳ năm 2019. Xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc trị giá gần 13 triệu USD, tăng 1 triệu USD so với tháng 2. Một số doanh nghiệp cho rằng xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc sẽ tăng vọt trong những năm tới.

Nhưng xuất khẩu cá tra sang một số thị trường lớn khác như EU, ASEAN, Brazil, Mexico, Colombia và Úc giảm trong cùng kỳ so sánh. Xuất khẩu cá tra sang ASEAN giảm 25,2%, sang EU giảm 47,3%, và sang Mexico giảm 57,5%. Đại dịch này đang tác động mạnh tới EU khi lệnh phong tỏa đang khiến hàng hóa khó vận chuyển và giao nhận.

Nhưng nhu cầu đối với thủy sản cao, đặc biệt là cá tra, trên các thị trường cho thấy khả năng hồi phục xuất khẩu rất lớn, VASEP nhật định. Đồng thời VASE cho rằng xuất khẩu trong tháng 4 sẽ giảm do các vấn đề logistics vận chuyển hàng hóa.

Theo VNS

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản