0

Đối diện với một thị trường biến đổi mãnh liệt trong vòng chưa tới hai tháng qua do đại dịch coronavirus, các nhà cung cấp, phân phối, nhà hàng, và các nhà bán buôn thủy sản đang thích nghi bằng cách thay đổi phương pháp bán hàng.

Một số các công ty thủy sản lớn đã chuyển mạnh sang bán lẻ. Một số khác đang thúc đẩy quá trình hợp tác mạnh mẽ hơn trong ngành và một nỗ lực marketing chung “Mua hàng Mỹ”.  Ở các cấp độ địa phương, các nhà cung cấp thủy sản nhỏ và vừa đã chuyển sang mức độ online đáng kể hơn nhiều, cung cấp dịch vụ giao hàng trực tiếp tới các gia đình Mỹ. Nhóm dữ liệu marketing trực tuyến eMarketer dự báo doanh số bán hàng trực tuyến trực tiếp cho người tiêu dùng (D2C) sẽ tăng 24.3%, lên 17.8 tỷ USD (16.3 tỷ Euro) trong năm 2020.

Các công ty khác đang chuyển doanh số từ mảng dịch vụ thực phẩm sang các chuỗi tạp hóa và thậm chí là các cơ sở chăm sóc sức khỏe; bổ sung lựa chọn giao hàng nội địa hay nhận hàng bên ngoài, và đông lạnh nhiều loại thực phẩm để đáp ứng nhóm khách hàng yêu cầu các sản phẩm có thể cất trữ lâu dài hơn.

Trước khi virus corona tấn công nước Mỹ, Woburn, một công ty chế biến thịt tại Masachusetts và công ty dịch vụ thủy sản Dole and Bailey chủ yếu cung cấp vào khối dịch vụ thực phẩm. Nhưng tháng trước, họ nhanh chóng thiết lập dịch vụ giao hàng tại nhà cho khách hàng. Hiện công ty này cung cấp một gói dịch vụ trực tuyến bao gồm cá kiếm và cá hồi đỏ xiên nướng, cùng với pasta, gà, thịt bò và xúc xích với mức giá 195 USD (180 EUR). “Là một nhà cung cấp thực phẩm độc lập, chúng tôi may mắn là chúng tôi có thể tự thay đổi và thích nghi nhanh chóng trong thế giới biến đổi hàng ngày”, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Nancy Matheson-Burns cho biết. “Mục tiêu của chúng tôi là để mọi người có thể nhận được thực phẩm chất lượng cao một cách an toàn- dù chúng tôi cung cấp nguyên liệu cho khách hàng cho các đơn hàng mang đi, hay thịt và thủy sản cho các cửa hàng thịt địa phương, các tổ chức chăm sóc sức khỏe, hay dịch vụ giao hàng tại nhà mới cho bạn bè và gia đình”.

Trong khi Riverence Holding, nhà cung ứng cá hồi lớn nhất nước, đã bị giảm doanh số đáng kể do nhiều khách hàng trong khối dịch vụ thực phẩm đóng cửa hay giảm các đơn hàng, công ty này đang tham gia vào thị trường chăm sóc sức khỏe và chuẩn bị ra mắt các sản phẩm fille cá hồi đông lạnh IQF. “Chúng tôi có năng lực đông lạnh nhanh và thực phẩm đông lạnh là thứ đặc biệt có giá trị tại thời điểm này”. Giám đốc truyền thông Gabe Watkins của Riverence cho biết. “Chúng tôi đang tăng tốc để đưa ra sản phẩm mới là fille đông lạnh nhanh, được đóng gói chân không rriêng từng miếng” Riverence cũng đang nghiên cứu các phương pháp “sáng tạo” khác với khối lượng lớn cá hồi đông lạnh, Watkins cho biết. “Chúng tôi có thể quan tâm tới các bệnh viện? Có” anh nói. “Chúng tôi đang xác định những người đang chăm sóc người khác để giúp đỡ”.

Kvaroy, đơn vị mới khai trương trang trại nuôi cá hồi mở  có chứng nhận ASC trên biển ở Mỹ hồi tháng 2, đang chuyển từ cung cấp cá tươi cho các nhà bán lẻ sang các sản phẩm đông lạnh. “Kế hoạch của chúng toi là giữ một lượng nhỏ tồn kho đông lạnh tại Mỹ. Hiện nay nhu cầu đã tăng rất mạnh”. Giám đốc điều hành của Kvaroy Arctic, Alf-Goran Knutsent cho biết. “Chúng tôi đang có nhiều container cá hồi cập bến và khác hàng sẵn sàng nhận nó”.

Trong một số trường hợp, nhu cầu cá hồi của Kvaroy từ các nhà bán lẻ như Whole Foods tăng hơn 50% trong những tuần đầu tiên của khủng hoảng. Hiện nay lượng bán của công ty tăng gần 35% ở mảng bán lẻ. Knutsen cho biết. Kvaroy đang chịu chi phí vận chuyển và đông lạnh cá hồi cao hơn chứ không đẩy sang khách hàng.

Các nhà cung cấp thủy sản khác, và các chuỗi nhà hàng chuyên thủy sản đang thích nghi với nhu cầu tiêu dùng thay đổi bằng cách tìm kiếm các đối tác bán lẻ mới và đưa ra các sáng kiến bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng.

Nhà cung cấp các dịch vụ thực phẩm Food Performance ký thỏa thuận với 10 đối tác chuỗi bán lẻ tạp hóa mới và chia sẻ hơn 1000 lao động với các nhà bán lẻ này. Sysco đã thực hiện phương pháp tương tự. Performance Food Group hiện đang phân phối hàng tạp hóa cho khoảng 480 địa điểm mới và đang bắt đầu một hợp tác mới để hỗ trợ các đơn hàng online cho khách hàng, cong ty cho biết trong một thông cáo báo chí.

Công ty Chế biến và đông lạnh Biloxi tại Mississippi  đang bán hơn một triệu pound tôm vịnh Mexico đông lạnh với giá bán buôn cho công chúng bằng cách giao vào thùng ô tô. “Khi doanh số bán lẻ tăng mạnh, doanh số giảm ở khu vực dịch vụ thực phẩm do các nhà hàng đóng cửa đã khiến chúng tôi mở cửa bán hàng cho cộng đồng”. nhà cung cấp cho biết trong một quảng cáo gửi cho khách hàng.

Nhà bán buôn LD Armory  ở Hampton, Virginia cũng chuyển sang hình thức giao vào thùng ô tô, mặt hàng bán chạy nhất là các hộp cá 10-pound. “chúng tôi đang cố gắng thích nghi với khủng hoảng này, và đang thay đổi một phần cách kinh doanh”, người chủ công ty C. Meade Armory, cho biết trên báo ngày của Newport News. “Chúng tôi hi vọng tình hình này chỉ là tạm thời”.

Theo Seafood Source

Người dịch: Kim Trương

Admin

Các nhà phân tích dự báo giá thủy sản Trung Quốc sẽ duy trì ở mức cao

Bài trước

Trung Quốc tiếp tục phát hiện dương tính SARS-CoV-2 trên bao bì sầu riêng Thái Lan

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản