0

Đồng Nai thông báo đã xóa sổ thành công dịch tả lợn

Tỉnh Đồng Nai – vùng chăn nuôi lợn lớn nhất Việt Nam – tuyên bố toàn bộ 137 vùng phát hiện dịch tả lợn trong tỉnh đã không xuất hiện ổ dịch mới trong 30 ngày qua. Dịch tả lợn bùng phát tại Đồng Nai vào tháng 4/2019 và làm chết 450.000 – 700.000 con lợn trong tổng quy mô 2,5 triệu con lợn tại tỉnh này. Các nhà chăn nuôi lợn trong tỉnh cho hay mặc dù dịch tả lợn đã chấm dứt nhưng tái đàn vẫn gặp khó khăn do tỷ lệ tái bệnh còn cao.

Ngành thủy sản Việt Nam phải cắt giảm lao động do COVID-19

Theo khảo sát mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất – xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), trong quý 1/2020, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam giảm 30 -50% so với cùng kỳ năm 2019. Tình hình này dẫn tới cắt giảm việc làm, buộc nhiều doanh nhiệp phải tổ chức lại các ca làm việc nhằm tránh việc sa thải. Một số doanh nghiệp đang có các khóa đào tạo để nâng cao kỹ năng cho người lao động. VASEP kỳ vọng xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc sẽ phục hồi 50% vào tháng 4, 70% vào tháng 5 và hoàn toàn phục hồi vào tháng 6.

Giá lợn sống tại Thái Lan giảm

Giá lợn sống tại Thái Lan giảm 5% so với tuần trước xuống còn 2,1 USD/kg sau khi các điểm kiểm tra biên giới Thái Lan – Campuchia đóng cửa để ngăn ngừa COVID-19. Lệnh đóng cửa này dự kiến kéo dài 2 tuần, khiến xuất khẩu lợn sống giảm mạnh. Thái Lan vận chuyển khoảng 6.500 lợn sống hàng ngày sang Campuchia. Nếu tình trạng đóng cửa kéo dài, giá lợn sống tại Thái Lan sẽ giảm nhanh.

New Zealand phê chuẩn xuất khẩu thực phẩm cho thú nuôi từ Thái Lan

New Zealand vừa phê chuẩn cho Thái Lan xuất khẩu tthực phẩm cho thú nuôi chứa thịt bò sang nước này. Quyết định này được ban hành từ Bộ các ngành công nghiệp cơ bản của New Zealand sau cuộc thảo luận song phương hồi cuối năm ngoái. Thái Lan là nước xuất khẩu thực phẩm cho thú nuôi lớn thứ 4 thế giới sau Mỹ, Hà Lan và Trung Quốc. Giá trị xuất khẩu thực phẩm cho thú nuôi của Thái Lan năm 2018 là gần 1,7 tỷ USD.

Theo Asian Agribiz

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc