0

Quy định cấm di chuyển để kiểm soát virus corona gây ra lo ngại nông dân không thể canh tác trên ruộng đồng và bắt đầu xuống giống vụ mới. Tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch hiện vẫn nằm trong diện phong tỏa nghiêm ngặt, chiém 9% tổng sản lượng gạo năm 2019 của Trung Quốc.

Trong một thông báo đăng tải trên website của chính phủ, nhóm công tác cho hay các khu vực có điều kiện canh tác tốt nên khôi phục sản xuất lúa hai vụ, đảo ngược chính sách trước đó đặt trọng tâm vào chất lượng thay vì sản lượng. Thông báo này cũng nêu rõ nông dân nên nỗ lực mở rộng diện tích lúa sớm và giảm diện tích đất bỏ hoang.

Tuần trước, Trung Quốc quyết định tăng giá sàn thu mua lúa indica cho các kho dự trữ chính phủ, phát đi tín hiệu hỗ trợ sản xuất lúa gạo. Giá sàn mới được đặt ở mức 2.420 NDT/tấn (346,91 USD/tấn) lúa indica sớm và 2.540 NDT/tấn cho lúa indica chính vụ và muộn, tăng 20 NDT/tấn so với giá sàn năm 2019. Đây là lần đầu tiên chính phủ Trung Quốc tăng giá sàn thu mua gạo kể từ năm 2014.

Thông báo của chính phủ cũng kêu gọi các nhà chức trách hỗ trợ nông dân đối phó với tình trạng thiếu hụt lao động và tránh rủi ro đất nông nghiệp bị bỏ bê.

Theo Reuters

Admin

Cuộc chiến gạo basmati giữa Ấn Độ và Pakistan trở nên gay gắt

Bài trước

Trung Quốc ban hành giá sàn thu mua gạo năm 2024

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc