0

Cà phê đặc biệt ở chính sự sáng tạo của người pha và được phục vụ dưới rất nhiều loại đồ uống khác nhau: cappuccino, mocha, frappe, Irish coffee, espresso và nhiều loại khác. Ngày nay, hạt cà phê được hàng loạt các thương hiệu đình đám kinh doanh trên toàn cầu. Cà phê được trồng và đưa đến chất lượng cao nhất nhờ những nông dân khéo léo trên toàn châu lục. Ngoài ra, 4 loại trong danh sách này đã được xuất khẩu ra khắp thế giới. Các thương hiệu này đang trở thành những mặt hàng bán chạy nhất trên thị trường cà phê và tạo ra lợi nhuận lớn nhờ hương vị đậm đà và ngon nhất đối với người châu Phi cũng như người tiêu dùng toàn cầu.

Dưới đây là top 10 thương hiệu cà phê châu Phi được ưa chuộng nhất.

Cà phê hạt tròn (peaberry) Tanzania

Thương hiệu cà phê ngon nhất tại châu Phi và thế giới là cà phê hạt tròn (peaberry) của Tanzania – vua không ngai của giới cà phê. Loại cà phê hương vị vô cùng giàu hương vị này được trồng ở vùng núi Meru và Kilimanjaro. Loại cà phê này có hậu vi ngọt, mang đến sự tròn vị.

Cà phê peaberry Tanzania trở nên ngon đặc biệt khi rang vừa thì sẽ tỏa ra một mùi thơm chưa từng có trên thế giới. Hương vị loại cà phê này nhấn nhá hương hoa lại có vị cam, dứa và dừa. Loại cà phê này được phong vương, không cần thi thố.

Cà phê Harrar Ethiopia

Loại cà phê này, tiền đề cho sản xuất cà phê của Ethiopia, là hiện thân của các loại gia vị và mùi thơm. Ngoài ra, loại cà phê này rất mạnh, khác lạ và phóng khoáng; khiến nó trở thành thương hiệu cà phê được ưa chuộng nhất tại châu Phi và xếp hạng thứ 7 thế giới. Cà phê Harrar Ethiopia chủ yếu được trồng tại các khu vực miền nam nước này, ở độ cao 1.920m trên mực nước biển và được chế biến khô, mang đến sự trộn lẫn vị trái cây mạnh.

Sự nhấn nhá hương vị trái cây và vị chua của loại cà phê này mang đến cho nó sự khác biệt, trong khi vẫn có hương vị của những loài hoa hài hòa với vị chua chua, xen lẫn cảm giác tươi mới của những khu vườn. Một số trong các vị mùi hương của loại cà phê này thậm chí còn có hương nhài. Là một trong những thương hiệu cà phê hàng đầu thế giới, loại cà phê này thực sự độc đáo.

Cà phê Yirgacheffe Ethiopia

Cà phê Ethiopia nổi tiếng bởi sự cay nồng mạnh, và điều này tạo nên sự khác biệt so với các thương hiệu cà phê khác trên thế giới. Hương vị cay nồng này này được cân bằng bởi hậu vị ngọt, mang đến lợi thế tuyệt đối cho loại cà phê này và là lý do vì sao loại cà phê này luôn nằm trong danh sách lựa chọn của những người sành cà phê. Cà phê Yirgacheffe Ethiopia trồng ở độ cao 6.600m trên mực nước biển và được chế biến ướt.

Cà phê Yirgacheffe Ethiopia được coi là một trong những loại cà phê ngon nhất châu Phi, đứng thứ 8 thế giới, bộc lộ rõ nét vị chua nhẹ và trong. Với hậu vị có vương các loại hạt rang và dừa, các sắc thái của loại cà phê này đều dễ chịu. Một số sắc thái hương hoa của loại cà phê có ẩn hương chocolate, thực sự khiến người ta đắm chìm vào sau khi rang.

Cà phê AA Kenya

Cà phê AA Kenya không chỉ là một trong những thương hiệu cà phê lớn nhất châu Phi mà còn đứng thứ 10 thế giới. Nổi tiếng là nước sản xuất cà phê chất lượng cao, Kenya trở thành mảnh đất tốt nhất để trồng cà phê. Chính phủ nước này cũng rất quan tâm tới sản xuất cà phê. Bằng cách mang đến mức giá càng cao cho loại cà phê chất lượng càng cao, chính phủ nước này đảm bảo rằng loại cà phê tốt nhất có thể sẽ được trồng tại đây.

Cà phê AA Kenya trồng tại khu vực có độ cao 2.011m trên mực nước biển, thuộc vùng cao bình nguyên cao nhất của Kenya. Cà phê sản xuất tại Kenya nổi tiếng bởi phức hợp của vị chua nhẹ, mùi thơm và vị mạnh. Các sắc thái chính của cà phê Kenya là hoa và trái có múi. Cà phê AA Kenya được thưởng thức bởi những người sành cà phê tại Kenya lẫn các thị trường xuất khẩu.

Cà phê Good African của Uganda

Uganda đang nổi lên trở thành một trường cà phê đáng chú ý và ngày càng khẳng định vị thế là một trong những tên tuổi lớn của ngành cà phê châu Phi. Sở hữu những cây cà phê Robusta tốt nhất thế giới, Ugana đã trở thành một trong những nước xuất khẩu cà phê dẫn đầu châu Phi. Nước này thậm chí đã vượt qua Ethiopia về xuất khẩu do tỷ lệ tiêu thụ nội địa thấp. Tỷ lệ tiêu thụ nội địa của Uganda chỉ chưa đến 2%, trong khoảng 3 triệu bao sản lượng hàng năm.

Cà phê Good African được trồng bản địa và có tác động lớn tới thị trường cà phê quốc tế. Thương hiệu cà phê này được tinh lọc bởi Andrew Rugasira, một doanh nhân truyền cảm hứng, muốn tạo ra một thương hiệu cà phê Uganda chất lượng cao có thể bán được trên cả thị trường nội địa và quốc tế. Thương hiệu cà phê Good African được bán dưới 4 tên gọi: Rukoki Gold, Espresso Roast, Freeze Dried Instant, và Rwenzori Mountains. Loại cà phê này được thưởng thức ở nhiều nơi trên toàn châu lục.

Madagascar Excellence Roasted Coffee

Sản xuất cà phê tại Madagascar là thiết yếu đối với nền kinh tế nước này bởi chiếm đến gần 1/3 tổng giá trị xuất khẩu cả nước. Sự phối trộn giữa cà phê Robusta, Arabica và Exceise phổ biến trên khắp quốc đảo này. Những nông dân nhỏ lẻ sản xuất ra hơn 90% sản lượng cà phê cả nước và nhiều người chọn cách thu hoạch cà phê mọc dại chỉ mỗi năm một lần để sản xuất cà phê chất lượng cao.

Madagascar Excellence Roasted Coffee hiện diện trên thị trường với nhiều hương vị đa dạng như rang nhẹ, rang kiểu thành thị và rang đậm vừa, chỉ bao gồm những hạt cà phê Madagascar tốt nhất và thâu tóm hương thơm thu hút những người sành cà phê nhất.

Cà phê Burundi AA Kirimiro

Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của Burundi là cà phê và trà, chiếm tới gần 90% tổng thu ngoại tệ của nước này. Trong đó, cà phê là mặt hàng đóng góp chính nên nông dân Burundi là bậc thầy trong nghệ thuật sản xuất nông nghiệp bền vững và hiểu rõ tầm quan trọng của môi trường. Burundi trồng cả cà phê Arabica và Robusta.

Cà phê Burundi AA Kirimiro với hương vị đậm, sâu, pha lẫn hương hoa của chanh và trà đen, lại có ẩn hương vị của đinh hương, với hậu vị ngọt của các loại hạt. Đây là một thương hiệu có nhiều fan trung thành và còn tiếp tục được khám phá.

Cà phê Arabica Cameroon

Cameroon nổi tiếng bởi loại cà phê hương vị đậm đà, cay nồng nhưng lại rất êm dịu, đi cùng với mùi hương dễ chịu. Các sắc thái cay nồng của cà phê Arabica Cameroon đã mang lại cho loại cà phê này sự công nhận về chất lượng tuyệt hảo. Sản xuất song song với cà phê Robusta, cà phê Arabica Cameroon ngày càng được ưa chuộng trên thị trường quốc tế. Nước này cũng có khí hậu hài hòa, có điều kiện sản xuất nông nghiệp thuận lợi. CÁc yếu tố này mang lại cho cà phê Cameroon chất lượng tuyệt vời.

Cà phê Bờ Biển Nga

Pha một tách cà phê Bờ Biển Ngà trở thành một trào lưu giúp tích lũy động lực khám phá thị trường và văn hóa cà phê này. Phần lớn cà phê xuất khẩu trên thị trường thế giới đến từ các nước châu Phi như Bờ Biển Ngà rất ít khi được rang và đóng gói tại nước sản xuất. Nhưng tình hình lại khá đối ngược với Bờ Biển Ngà, khi một số loại cà phê Robusta được chế biến cho tiêu thụ nội địa. Điều này không chỉ mang lại một cú hích đến từ chính nội tại mà còn mang đến một bản sắc riêng cho cà phê thương hiệu Bờ Biển Ngà. “Họ hiểu và nhận ra tiềm năng của thị trường này bởi chúng tôi đang có trải qua giai đoạn bùng nổ kinh tế và thu hút rất nhiều người – theo Fabienne Dervain thuộc công ty Couleur Cafe Abidjan – một nhà bán cà phê chất lượng cao của Bờ Biển Ngà cho hay.

Bakayoko Lamine, một chuyên gia pha cà phê Bờ Biển Ngà cho biết: “Loại cà phê của chúng tôi đắng và rang xay thô hơn nên ngon hơn. Nó có vị rất ngon.” Ước tính 45% dân số Bờ Biển Nga có sinh kế từ sản xuất cà phê.

Cà phê Virunga của Congo

Một trong những nước sản xuất cà phê lớn nhất châu Phi là Congo. Các trang trại cà phê nhỏ trên khắp Congo sản xuất cả cà phê Arabica và Robusta, sử dụng phương pháp chế biến kho. Sự phối trộn này diễn ra trên khắp vùng phía Bắc, Đông và trung du. Thương hiệu mới nhất, được ưa chuộng nhất từ Congo đã nổi danh khắp lục địa này và đang bắt đầu khai phá thị trường quốc tế.

Loại hạt phổ biến nhất là Bean There, nhập khẩu từ HTX Virunga, được thành lập gần đây bởi những nông dân tại tỉnh Kivu thuộc vùng miền đông Congo. Loại hạt cà phê này ngon lạ kì: vừa có hương vị trái cây điểm ngọt lại có mùi thơm mạnh. Như được mô tả bởi một chuyên gia rang xay: “Loại cà phê Virunga của Congo tỏa ra mùi mận, làm nổi bật lên vị chua mạnh với hậu vị trái cây đậm đà”.

Theo Africadotcom

Admin

Giá cà phê giảm khi tồn kho cà phê ICE phục hồi

Bài trước

Thị trường theo dõi sát các nhà sản xuất lớn khi giá cà phê tăng cao

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao