Một trung tâm công nghiệp sản xuất giống và chế biến nông sản vừa khánh thành tại tỉnh Đồng Tháp thuộc ĐBSCL hồi cuối tuần trước. Được đầu tư bởi Tập đoàn Giống Quốc gia Việt Nam (Vinaseed), trung tâm có chi phí gần 350 tỷ đồng (15,03 triệu USD) trong giai đoạn 1 và sẽ sử dụng công nghệ Nhật Bản.

Chủ tịch kiêm tổng giám đốc Vinaseed Trần Kim Liên cho hay trung tâm sẽ chế biến 100.000 tấn gạo và sản xuất 50.000 tấn hạt giống mỗi năm. Trung tâm sẽ nỗ lực nghiên cứu và sản xuất nhiều giống lúa phù hợp cho sản xuất quy mô lớn tại ĐBSCL, tập trung vào các sản phẩm đề kháng tốt với biến đổi khí hậu và vật hại. Doanh nghiệp kỳ vọng trung tâm sẽ đáp ứng 75% nhu cầu giống lúa của nông dân và giúp thu nhập của họ tăng 30%.

Ngoài ra, trung tâm đặt mục tiêu thay đổi quản lý sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ 4.0 để giảm thất thoát trong sản xuất lúa gạo, đồng thời giúp thuận lợi hóa cho các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ, các HTX và các hộ nông dân tham gia vào chuỗi giá trị của Vinaseed để mang lại thu nhập ổn định cho nông dân.

Theo VNS
Admin

Các công ty chăn nuôi lớn đổ tiền vào sản xuất giống

Bài trước

Trung Quốc không cạnh tranh được với Việt Nam về sản xuất cá tra

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư