Các nhà hàng và quán ăn thủy sản tại Ý, Nhật Bản và Thái Lan ngập tràn thực khách Trung Quốc khi nước này bước vào kỳ nghỉ dài hàng năm vào dịp tết độc lập. 3 nước trên là các điểm đến hàng đầu cho khách du lịch Trung Quốc trong Tuần lễ Vàng – tuần nghỉ lễ toàn quốc, theo hãng du lịch trực tuyến hàng đầu tại Trung Quốc, Ctrip cho hay.

Và các xu hướng du lịch đang thay đổi của người Trung Quốc cho thấy các nhà hàng – khách sạn tại các điểm đến sẽ chứng kiến mức chi tiêu tăng lên trong những năm tới, theo Victoria Wang, một nhà phân tích thị trường tại hãng tư vấn OC&C Strategy. “Thế hệ Thiên niên kỷ và thế hệ Z hiện đang chiếm phần lớn trong cơ cấu khách du lịch Trung Quốc trong suốt Tuần lễ Vàng, và họ có hành vi lẫn sở thích khác so với du khách Trung Quốc ở những thế hệ trước”, bà Wang cho hay.

Những du khách trẻ tuổi này sẵn sàng tiêu nhiều hơn vào các trải nghiệm như bữa tối kiểu địa phương, bà Wang nhấn mạnh. “Họ có thể phân bổ một khoản ngân sách du lịch lớn hơn vào thực phẩm và đồ uống, giải trí, và nơi nghỉ, mặc dù mua sắm vẫn là một trong những ưu tiên trong suốt chuyến đi của họ”.

Du khách Trung Quốc thế hệ trước chủ yếu là các nhóm khách được dẫn bằng hướng dẫn viên du lịch, tập trung vào mua sắm, các khách sạn giá rẻ và bữa ăn món Trung. Theo OC&C research, 33% du khách Trung Quốc trẻ tuổi hiện nay đang tự lên kế hoạch du lịch của họ một cách độc lập, so với chỉ 20% du khách ở thế hệ trước.

Các cuộc biểu tình liên tiếp đã đẩy Hong Kong từ điểm đến hàng đầu trong nhiều năm của du khách Trung Quốc xuống các thứ hạng ngày càng thấp. Một lượng lớn các du khách Trung Quốc đi du lịch quốc tế hiện đang hướng tới các điểm đến trong khu vực châu Á, với Thái Lan nằm trong top 3 điểm đến trong năm 2018 và đặc biệt hấp dẫn với những du khách đi du lịch nước ngoài lần đầu.

Chi tiêu ở nước ngoài của du khách Trung Quốc trong năm 2018 ước đạt từ 120 – 160 tỷ USD, mặc dù con số này không nhất quan giữa các ghi nhận chính thức và dữ liệu thanh toán ngân hàng, đưa Trung Quốc trở thành nguồn khách du lịch chi tiêu hàng đầu trên thế giới. Du khách Trung Quốc đã thực hiện tổng cộng 140 chuyến du lịch nước ngoài trong năm 2018, tăng 13,5% so với 129 triệu chuyến trong năm 2017, theo Viện Du lịch Trung Quốc cho hay.

Tăng chi tiêu cho du lịch và mua sắm là một phần lý do vì sao nợ của hộ gia đình Trung Quốc tăng từ 49% năm 2017 lên 52% GDP năm 2018. Chi tiêu của du khách giải thích vì sao thặng dư cán cân vãng lai từng khổng lồ của Trung Quốc đang dần vơi đi trong những năm gần đây.

Trên thị trường Trung Quốc, thị trường thực phẩm và đồ uống tăng trưởng trung bình 9,6% trong giai đoạn 2017 – 2022, theo một nghiên cứu công bố bởi Xin Kai International Brand Management Co., trong thông cáo tìm kiếm các thương vụ nhượng quyền mới để đầu tư.

Theo  Seafood Source
Admin

Nông dân chăn nuôi lợn kêu gọi chính phủ giúp đỡ để hạn chế buôn lậu lợn

Bài trước

Hộ chăn nuôi thua lỗ vì giá thịt giảm dù Tết cận kề

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt