Đầu tư

ThaiBev đổ tiền vào Việt Nam trong năm 2020, đặt mục tiêu tăng doanh thu trong 6 năm tới

Công ty niêm yết tại Singapore Thai Beverage (ThaiBev) – công ty đồ uống lớn nhất của Thái Lan – sẽ chi khoảng 229 triệu USD trong năm 2020 để cải tiến các nhà máy bia đã 25 năm tuổi và tăng doanh thu từ tất cả các phân khúc đồ uống tại các thị trường đông dân tại ASEAN trong 6 năm tới.

Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành ThaiBev Thapana Sirivadhanabhakdi cho biết 3 nhà máy của công ty tại in Kamphaeng Phet và tại các quận Ayutthaya's Bang Ban, Wang Noi – đã đến thời điểm phải nâng cấp lớn sau 25 năm hoạt động. “Một phần ngân sách đầu tư trong năm 2020 sẽ dành cho Sabeco, công ty bia Sài Gòn mà ThaiBev đã thâu tóm vào năm 2017, để giảm chi phí nợ và chi phí tài chính”. Sabeco là công ty bia hàng đầu Việt Nam về doanh số, với thị phầ 40%. Trong 9 tháng đầu năm 2019, doanh số của Sabeco đạt 4,4 tỷ lít bia tại Việt Nam – một trong những thị trường tiêu dùng bia lớn nhất khu vực ASEAN.

Ông Thapana cho hay Campuchia cũng là một nước tiêu dùng bia lớn khác. Công ty đang khai thác các nhà máy bia đã thâu tóm tại các nước khác để thúc đẩy doanh số trong ASEAN, một trong những khu vực tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Bia Chang của ThaiBev và bia Sài Gòn của Sabeco chiếm thị phần tổng cộng 23% trên thị trường ASEAN.

Năm 2018, ThaiBev là công ty đồ uống lớn nhất trong ASEAN và xếp thứ 5 tại châu Á với mức vốn hóa thị trường 18 tỷ USD và xếp thứ 6 về doanh thu ròng với 5,85 tỷ USD. “Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đang rất nhạy cảm, chúng tôi sẽ tập trung và các đồ uống có lợi cho sức khỏe và nắm bắt cơ hội tại các nước ASEAN, do đây là khối thị trường lớn, tăng trưởng kinh tế tốt và dân số đông”, ông Thapana nhấn mạnh.

Giá trị thị trường đồ uống tại ASEAN tổng cộng đạt 50 tỷ USD. Tăng trưởng kinh tế tốt và dự báo tổng GDP của ASEAN sẽ tăng 54% từ 3.090 tỷ USD năm 2019 lên 4.760 tỷ USD năm 2025. Dân số ASEAN dự báo tăng từ 660 triệu người lên 700 triệu người vào năm 2025. “Chúng tôi đặt mục tiêu trở thành công ty dẫn đầu thị trường ở tất cả các phân khúc đồ uống vào năm 2025”, ông Thapana phát biểu. “Các thị trường chính là Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Việt Nam và Lào”. Trong đó, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam với tổng dân số 220 triệu người, sẽ là các thị trường mở rộng kinh doanh chính.

Theo Bangkok Post
Admin

Campuchia cho biết sẽ cắt giảm 70% vận chuyển qua Việt Nam với kênh đào mới trên sông Mekong do Trung Quốc tài trợ

Bài trước

Nestlé Thái Lan mở rộng sản xuất thức phẩm cho thú nuôi

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư