Mowi ASA, nhà sản xuất cá hồi lớn nhất thế giới, quyết định ngừng mua đậu tương Brazil cho các trang trại nuôi cá trừ khi đất nước Nam Mỹ này có các hành động quyết liệt về dập lửa cháy rừng Amazon, công ty Na Uy này tuyên bố.

Các vụ cháy rừng lây lan khắp khu rừng nhiệt đới của Brazil bùng phát trong năm 2019, trong khi các biện pháp bảo vệ môi trường liên tục cắt giảm, làm bùng lên làn sóng phản đổi dữ dội đối với tổng thống đương nhiệm Jair Bolsonaro và chính quyền của ông này. “Thái độ đối xử như vậy đối với rừng Amazon là không thể chấp nhận được. Mowi sẽ phải xem xét tìm kiếm các nguồnn cung nguyên liệu thô TACN khác trừ khi tình hình được cải thiện”, theo giám đốc phát triển bền vững của Mowi Catarina Martins phát biểu.

Công ty dự kiến tiêu thụ 430.000 tấn cá hồi trong năm 2019, đồng thời cũng là một nhà sản xuất thức ăn thủy sản lớn. “Mowi lấy nguồn đậu tương từ các nhà cung cấp được chứng nhận, và cso thể đảm bảo rằng nguồn cung đậu tương của chúng tôi không can hệ tới hoạt động phá rừng hoặc vi phạm quyền con người”, bà Martins nhấn mạnh. “Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng tôi và những bên mua hàng hóa từ Brazil phải tuyên bố rõ rằng rừng nhiệt đới phải được bảo tồn và tình trạng hiện tại là không thể chấp nhận được”.

Theo Reuters
Admin

Việt Nam nhắm tới xuất khẩu sắn 2 tỷ USD nhờ nhu cầu nhập khẩu của Trung Quốc

Bài trước

Việt Nam chi gần 702,74 triệu USD nhập khẩu ngô trong quý 1/2024

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc