Thịt

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 21/8

Thiếu thịt lợn đẩy nhập khẩu thịt lợn Viẹt Nam tăng. Indonesia triển khai bảo hiểm cho tôm và cá tra. Dịch tả lợn xuất hiện tại Myanmar. WH Group tìm kiếm nguồn cung thịt lợn bên ngoài Trung Quốc. Vinamilk xây dựng nhà máy sữa trị giá 32 triệu USD. Dịch cúm gia cầm xuất hiện tại Việt Nam

Thiếu thịt lợn đẩy nhập khẩu thịt lợn Viẹt Nam tăng

Lượng nhập khẩu thịt lợn vào thành phố Hồ Chí Minh trong 6 tháng đầu năm 2019 đã tăng gần gấp 4 lần so với cùng kỳ năm 2018. Dữ liệu Hải quan thành phố Hồ Chí Minh cho thấy thành phố đã chi hơn 10 triệu USD để nhập khẩu 5.650 tấn thịt lợn, phần lớn từ Brazil, Mỹ và EU. Nhập khẩu thịt lợn nhằm bù đắp thiếu hụt nguồn cung nội dịa. Phần lớn nhập khẩu thịt lợn này đều đi vào các nhà máy thực phẩm.

Indonesia triển khai bảo hiểm cho tôm và cá tra

Bộ Thủy sản và các vấn đề biển Indonesia (KKP) vừa ký thỏa thuận hợp tác với Jasindo để bảo hiểm cho các trang trại nuôi tôm và cá tra thương phẩm. Sahata L Tobing, giám đốc phát triển kinh doanh của Jasindo cho biết trong nhiều trường hợp, các thất bại sản xuất phá hủy cả một doanh nghiệp. “Vai trò của chúng tôi là đảm bảo tính liên tục trong sản xuất. Đối với cá tra, mức phí bảo hiểm là 9,42 USD/200m2 ao nuôi hàng năm. Giá trị bảo hiểm là 314 USD cho các thiệt hại sản xuất/vụ”.

Dịch tả lợn xuất hiện tại Myanmar

Myanmar vừa trở thành nạn nhân mới nhất của dịch tả lợn tại khu vực Đông Nam Á, sau khi báo cáo 2 ổ dịch tại Shan State, có biên giới với Trung Quốc tại phía Bắc, Lào tại phía Đông và Thái Lan ở phía Nam. Ổ dịch đầu tiên liên quan đến 62 con lợn nghi nhiễm bệnh, trong đó 12 con đã bị chết do ASF và 53 con bị tiêu hủy. Ổ dịch thứ hai liên quan đến 3 trường hợp nghi nhiễm bệnh với 2 trường hợp dương tính nhưng hiện chưa có lợn bị chết hoặc tiêu hủy cho đến nay.

WH Group tìm kiếm nguồn cung thịt lợn bên ngoài Trung Quốc

Bị tác động bởi dịch tả lợn và các vấn đề thương mại, tập đoàn WH của Trung Quốc, chủ sở hữu nhà chế biến thịt lợn lớn nhất thế giới Smithfield Foods, đang tìm kiếm các nhà cung cấp ngoài Trung Quốc, trừ Mỹ, để nhập khẩu thịt lợn, bao gồm Canada, EU và Nam Mỹ. Tập đoàn WH cho biết lợi nhuận đã giảm gần 17% trong nửa đầu năm 2019. Lợi nhuận từ thịt lợn tươi tại Mỹ cũng giảm do giá lợn sống tăng khi thị trường dự báo nhu cầu thịt lợn tại Trung Quốc sẽ tăng, mặc dù điều này vẫn chưa hiển hiện.

Vinamilk xây dựng nhà máy sữa trị giá 32 triệu USD

Vinamilk vừa bắt đầu khởi công một dự án mới tại tỉnh Quảng Ngãi để nuôi 4.000 con bò sữa, sản lượng sữa nguyên liệu đạt 20 triệu lít hàng năm để cung cấp cho các nhà máy sữa của Vinamilk, đồng thời cung cấp bò sữa Holstein chất lượng cao sinh trưởng tại Việt Nam để đáp ứng nhu cầu của những nhà chăn nuôi bò sữa. Dự án dự kiến hoàn tất và đi vào hoạt động vào tháng 3/2020.

Dịch cúm gia cầm xuất hiện tại Việt Nam

Các chuyên gia tại Việt Nam dự báo sẽ có thêm nhiều đợt dịch cúm gia cầm trong năm nay do diễn biến thời tiết, mở rộng sản xuất chăn nuôi gia cầm và vận chuyển trái phép tăng lên. Hai tỉnh phía nam gần đây đã thông báo phát hiện ổ dịch H5N6 khiến 10.000 con gà bị chết và H5N1 làm 1.500 con gà bị chết. Theo Bộ NNPTNT, năm 2019, dịch cúm gia cầm đã xuất hiện tại 11 tỉnh thành phố, khiến hơn 23.000 gia cầm bị chết.

Theo Asian Agribiz
Admin

Cập nhật diễn biến dịch tả lợn tại Việt Nam tới tháng 5/2021

Bài trước

Giá lợn sống giảm mạnh

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt