Trung Quốc đã phát đi tín hiệu thay đổi luật hiện hành đối với khai thác thủy sản xa bờ. Văn bản luật “Quản lý Khai thác thủy sản xa bờ, 2003”, đang được chính phủ Trung Quốc cập nhật và dự thảo đang được lưu hành tới các nhà chức trách khu vực và đại diện ngành khai thác thủy sản. Dự thảo mới này được cho là càn thiết bởi Trung Quốc đã gia nhập 5 tổ chức hoặc thỏa thuận khai thác thủy sản quốc tế từ năm 2003, khi văn bản luật trên có hiệu lực, theo báo cáo từ Bộ Nông nghiệp và các vấn đề nông thôn Trung Quốc.

Luật mới sẽ cho phép tăng mức phạt và các hạn ngạch mới liên quan đến chuyển đổi quốc hiệu và chuyển đổi cờ trên các tàu khai thác. Nhưng chi tiết về cách thức hay thời điểm các quy định mới được triển khai hiện vẫn chưa được công bố.

Thông tin từ Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cũng cho hay Trung Quốc muốn trở thành “một quốc gia có trách nhiệm quốc tế”, tuân thủ các thỏa thuận quốc tế để giảm khai thác thủy sản trái phép. “Khai thác bền vững các nguồn lực thủy sản quốc tế trở thành một đồng thuận mang tính quốc tế”. Các công ty khai thác thủy sản Trung Quốc phải có giấy phép hợp pháp từ Bộ để hoạt động trên các vùng nước thuộc Trung Quốc và xa bờ.

Theo Seafood Source
Admin

Nông dân chăn nuôi lợn kêu gọi chính phủ giúp đỡ để hạn chế buôn lậu lợn

Bài trước

Hộ chăn nuôi thua lỗ vì giá thịt giảm dù Tết cận kề

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt