Được cho là sự kiện công nghệ - máy móc lớn nhất châu Á, ProPak Asia 2019 tập trung vào “Tương lai của ngành chế biến và sáng tạo đóng gói”. Sự kiện kéo dài 4 ngày từ 12/6 tại Bangkok, Thái Lan được cho là thu hút hơn 1.800 nhà triển lãm từ 50 nước tới để trình diễn những tiến bộ mới nhất trong máy móc, công nghệ và các giải pháp đóng gói. “Các công ty phải nhạy bén để thích nghi với môi trường ngành liên tục thay đổi và các nhu cầu của người tiêu dùng khi sáng tạo và các công nghệ có thể giúp các công ty duy trì cạnh tranh”, theo phó tổng thư ký thường trực Bộ Công nghiệp Thái Lan Nisakorn Jungjaroentham. Dưới đây là một số công nghệ, máy móc nổi bật liên quan đến ngành thực phẩm:

Ishida đổi mới tối đa dữ liệu lớn

Ishida đã giới thiệu ‘i-Fort’, các hệ thống quản lý dữ liệu và giám sát sản xuất mới nhất trong dịp ProPak Asia 2019. Sử dụng công nghệ X quang, camera xác nhận sản phẩm và số bản ghi, hệ thống này được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu an ninh và an toàn thực phẩm. Các nhà sản xuất thực phẩm có thể giám sát quá trình vận hành và đảm bảo an toàn thực phẩm bằng quản lý hình ảnh và dữ liệu lớn, theo giám đốc kinh doanh của Ishida Thái Lan Michihiko Todori cho hay. Người sử dụng cũng có thể kiểm tra thông tin về hiện trạng sản xuất thực thông qua ứng dụng di động và nâng cấp phân tích dữ liệu lớn để tăng hiệu quả.

Holac giới thiệu công nghệ cắt thực phẩm thông minh

Được công nhận thế mạnh về công nghệ cắt thực phẩm chính xác, công ty của Đức là Holac đã giới thiệu Sect 230TC. Loại máy cắt thực phẩm có độ linh động cao với cơ cấu servo cảm biến sản phẩm và quản lý thông minh để cắt chính xác các loại thịt như thịt miếng và cá ngừ miếng. Công suất cắt ở mức cao, lên tới 1 tấn/h và phù hợp cho ngành chế biến thực phẩm đang tăng trưởng, theo giám đốc kinh doanh quốc tế của Holac là Sven Bauknecht cho hay.

Frey giới thiệu công nghệ đóng gói linh động

Frey mang đến ProPak Asia 2019 công nghệ mới nhất để phân loại luồng thực phẩm chảy vào các bao bì hút chân không. F-Line có thể phân loại sau đó tổng hợp các loại nguyên liệu khác nhau với hình dáng khác nhau. “Khách hàng bây giờ kỳ vọng cao về tính đa dạng sản phẩm hơn trước đây. Thiết kế của chúng tôi giúp họ xử lý đa dạng các nguyên liệu thực phẩm thô, từ thịt gia cầm, thịt lợn tới cá ngừ và các loại rau”, theo giám đốc điều hành Heinrich Frey cho hay. Hình dáng phân loại luồng khác nhau cho phép các nhà sản xuất thực phẩm tối ưu chi phí sản xuất, giảm hao hụt thực phẩm và tiêu thụ năng lượng.

Treif hy vọng thâu tóm thị phần thị trường với sản phẩm Lion

Giám đốc kinh doanh khu vực châu Á Thái Bình Dương cho rằng do người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các sản phẩm thịt ướp như parma và dăm bông serrano nên ứng dụng của các loại máy cắt thịt chất lượng cao sẽ tăng lên. “Bạn cần phải có một chiếc máy hoạt động đủ chính xác để cắt mỏng, nên bạn sẽ cần một chiếc máy cắt khúc, cắt miếng và cắt lát như Lion Bacon EB và Divider 606”. Ông cho biết thêm Trief đã trình diễn 2 loại máy này tại ProPak Asia trong một nỗ lực hướng tới loại máy cắt thịt tự động.

Công nghệ X-quang gia tăng giá trị cho giải pháp lọc xương gà

Foodmate đã giới thiệu Optix sử dụng công nghệ X-quang để xác định kích cỡ và đo lường độ dài xương. Máy lọc xương này mang đến giải pháp cắt chính xác ức gà, cánh và đùi tỏi với mức độ xương tối thiểu. Chủ tịch Foodmate là David Hazenbroek cho hay loại máy này có thể là một giải pháp hiệu quả chi phí cho các nhà sản xuất thực phẩm thiếu lao động. Thông tin về phát hiện xương, đo kích cỡ và đồ dài là các dữ liệu rất quan trọng mà các công ty có thể sử dụng để cải thiện vận hành trong dài hạn.

Theo Asian Agribiz
Admin

Nước mía cô đặc đông lạnh Việt Nam được cấp bằng sáng chế tại Mỹ

Bài trước

Giao đồ ăn dùng ứng dụng trực tuyến là xu hướng còn kéo dài

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Công nghệ