Thịt

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 15/6

Sốt nem nướng Việt Nam đối mặt với lệnh cấm vận chuyển hàng không sang Thái Lan. Ngành chăn nuôi lợn Việt Nam tái đàn thận trọng. CP xây dựng hệ thống nuôi tôm khép kín tại Trung Quốc.

Sốt nem nướng Việt Nam đối mặt với lệnh cấm vận chuyển hàng không sang Thái Lan

Sốt nem nướng Việt Nam có thể gặp hạn chế về lượng chất lỏng được vận chuyển bằng hàng không. Từ ngày 22/6, Cơ quan Hàng không Dân sự Thái Lan sẽ hạn chế định lượng chất lỏng 100ml/lọ và tối đa 1000ml tổng cộng theo các quy định an toàn mới. CÁc hạn chế mới này có thể khiến những người nghiện Nem Nướng khó chịu bởi loại sốt hiện tại đang được đóng gói ở lượng 200ml và 400ml. Nem nướng từ thịt lợn của Việt Nam là một trong những quà tặng thực phẩm phải mua khi du khách tới thăm tỉnh đông bắc Thái Lan là Udon Thani.

Ngành chăn nuôi lợn Việt Nam tái đàn thận trọng

Các tỉnh chịu tác động của dịch tả lợn đang tăng cường kiểm soát hoạt động tái đàn, đặc biệt ở hộ chăn nuôi. Để tái đàn, các trại nuôi phải tuân thủ các điều kiện đặt ra bởi cơ quan thú y địa phương, như không có ổ dịch mới sau 30 ngày; lợn con phải rõ nguồn gốc xuất xứ, từ nguồn được giám sát định kỳ và sạch bệnh. Trước khi tái đàn, trại nuôi phải thông báo cho các cơ quan chức năng địa phương và thú y. Quy trình chăn nuôi phải bao gồm các biện pháp an toàn sinh học, hạn chế liên hệ với vùng bị dịch và không sử dụng thức ăn thừa làm thức ăn chăn nuôi.

CP xây dựng hệ thống nuôi tôm khép kín tại Trung Quốc

CP Group đang lên kế hoạch xây dựng tổ hợp hệ thống nuôi tôm tái tuần hoàn (RAS) tại Trung Quốc. Hệ thống này sẽ được xây dựng bởi nhà cung cấp chuyên về RAS từ Israel là Aquamaof, và có thể đạt công suất sản xuât 200.000 tấn tôm hàng năm. Công ty đã lắp đặt một mô hình thử nghiệm hệ thống nuôi tôm tái tuần hoàn tại tỉnh Sơn Đông tại triển lãm thủy sản gần đây nhưng nguyên mẫu mô hình liên quan đến dự án Aquamaof vẫn chưa được xác nhận.

Theo Asian Agribiz
Admin

Nông dân chăn nuôi lợn kêu gọi chính phủ giúp đỡ để hạn chế buôn lậu lợn

Bài trước

Hộ chăn nuôi thua lỗ vì giá thịt giảm dù Tết cận kề

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt