Đầu tư

Tin vắn ngành cao su ngày 28/4

Thống kê và xu hướng ngành cao su tự nhiên thế giới tháng 2/2019. Trung Quốc đầu tư thành lập khu vực phát triển cao su và khu công nghiệp cao su tại Sri Lanka.

Thống kê và xu hướng ngành cao su tự nhiên thế giới tháng 2/2019

Dựa trên các ước tính sơ bộ của Tổ chức các nước sản xuất cao su lớn nhất thế giới (ANRPC), sản xuất cao su tự nhiên thế giới ghi nhận giảm 5,8% trong 2 tháng đầu năm 2019 so với cùng kỳ năm 2018, xuống còn 2,138 triệu tấn. Mức suy giảm này chủ yếu do bão nhiệt đới tại Thái Lan và giai đoạn khai thác kém bắt đầu sớm tại các nước sản xuất cao su lớn. Một nguyên nhân khác dẫn đến suy giảm sản lượng có thể là do sự bùng phát của một dịch bệnh nấm gây rụng lá mới có tên là Pestalotiopsis sp., trên khắp các khu vực trồng cao su lớn tại Sumatra. Nhu cầu cao su tự nhiên thế giới giảm nhẹ 3.000 tấn xuống còn 2,173 triệu tấn trong cùng kỳ so sánh. Bất chấp những lo ngại về nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại và về tăng trưởng kinh tế toàn cầu, thị trường cao su tự nhiên được hỗ trợ diễn biến cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc cùng với quyết định không thay đổi lãi suất cho vay của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ vào tháng 2/2019. Ngoài ra, kế hoạch của Hội đồng Cao su Quốc tế Ba bên (ITRC) về Cơ chế Lượng xuất khẩu thỏa thuận (AÉT) lần thứ 6 của họ nhằm giảm xuất khẩu trong những tháng tới và diễn biến trên thị trường dầu thô sau cam kết cắt giảm sản lượng của OPEC cũng được cho là hỗ trợ giá cao su tăng trên cả thị trường vật chất và tương lai trong tháng 2.2019.

Trung Quốc đầu tư thành lập khu vực phát triển cao su và khu công nghiệp cao su tại Sri Lanka

Một phái đoàn đặc biệt từ nhà sản xuất cao su tự nhiên lớn nhất Trung Quốc là China Hainan Rubber Industry Group đã gặp Bộ trưởng các ngành công nghiệp Sri Lanka Navin Dissanayake để thảo luận đầu tư thành lập một khu vực trồng cao su và phát triển ngành công nghiệp cao su. Quyết định này được khởi xướng bởi Jinglei Han, lãnh đạo cơ quan ngoại giao và các mối quan hệ kinh tế quốc tế tại Hải Nam. Chính phủ Trung Quốc đã đầu tư vào phát triển ngành cao su tại Sri Lanka thông qua các đặc khu phát triển cao su. Theo dự án này, các giống cao su năng suất cao và các côgn nghệ mới sẽ được giới thiệu tới ngành cao su Sri Lanka với mục tiêu sẽ đưa nước này trở thành một trong những nước sản xuất cao su hàng đầu thế giới.

Theo ANRPC
Admin

ANRPC: Các xu hướng sản xuất – tiêu thụ cao su tự nhiên trong báo cáo tháng 7/2021

Bài trước

Các nhà sản xuất cao su Việt Nam hưởng lợi nhờ giá tăng trong quý 2/2021

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư