Thái Lan thúc đẩy ngành chăn nuôi theo tiêu chuẩn Halal. Trung Quốc nới rộng cửa nhập khẩu thịt Brazil. Thái Lan triển khai chiến dịch nuôi tôm sạch bệnh. Trung Quốc phát hiện thêm các ổ dịch tả lợn tại đảo Hải Nam.

Thái Lan thúc đẩy ngành chăn nuôi theo tiêu chuẩn Halal

Cơ quan Phát triển Chăn nuôi Thái Lan (DLD) đang hợp tác với Hội đồng Hồi giáo Trung ương Thái Lan nhằm thúc đẩy phân khúc chăn nuôi theo tiêu chuẩn Halal. Dự án này nhằm xây dựng các lò giết mổ và bán lẻ đáp ứng các tiêu chuẩn Halal quốc tế. Nguồn cung thịt Halal dự kiến bắt đầu cung ứng ra thị trường nội địa và quốc tế vào năm 2020, theo ông Sorawit Thanito, Tổng giám đốc DLD cho hay.

Trung Quốc nới rộng cửa nhập khẩu thịt Brazil

Trung Quốc có thể tiếp tục nới rộng cửa nhập khẩu thịt Brazil sau các cuộc thảo luận cấp cao dự kiến diễn ra vào tháng 5, theo Đại sứ Trung Quốc tại Brazil Yang Wanming. Tuy nhiên, ông từ chối bình luận về bao nhiêu nhà máy chế biến thịt sẽ được phê duyệt nhưng cho biết vấn đề này sẽ được đưa ra thảo luận khi Bộ trưởng Nông nghiệp Brazil Tereza Cristina Dias tới thăm Trung Quốc vào tháng 5. Các phê duyệt mới sẽ được thông báo khi phó tổng thống Brazil Hamilton Mourao công du tới Trung Quốc trong cùng tháng. Có tới 78 nhà máy chế biến thịt Brazil đã được đưa vào danh sách được phép xuất khẩu thịt sang Trung Quốc, theo một nguồn tin cho hay.

Thái Lan triển khai chiến dịch nuôi tôm sạch bệnh

Cơ quan Thủy sản Thái Lan đã triển khai một chiến dịch nhằm loại trừ các dịch bệnh lớn trên tôm. Dự án này bao gồm kiểm tra con giống tại những trại nuôi và làm sạch quy trình nuôi. Mỗi ao tôm sẽ được khảo sát cụ thể về an toàn sinh học. Giữa bối cảnh ngành nuôi tôm Thái Lan đang đối mặt với rủi ro dịch bệnh, đặc biệt là bệnh gan tụy, bệnh đốm trắng và bệnh tôm chết sớm, các báo cáo về các đợt bùng phát dịch bệnh đã được công bố để đảm bảo quy trình làm sạch bệnh diễn ra trên toàn hệ thống sản xuất nuôi trồng thủy sản, theo tổng giám đôc Cơ quan Thủy sản Thái Lan Adisorn Promthep.

Trung Quốc phát hiện thêm các ổ dịch tả lợn tại đảo Hải Nam

Trung Quốc vừa phát hiện ra các ổ dịch tả lợn mới tại 6 trại nuôi ở 4 địa điểm khác nhau thuộc đảo Hải Nam, bổ sung thêm vào 2 ổ dịch phát hiện hồi tuần trước. Các nhà chức trách trước đó cho biết họ hy vọng dịch bệnh này sẽ không lan tới đảo Hải Nam, một đảo cách xa đất liền miền Nam. Có khoảng 517 con lợn tai 6 trại nuôi và 146 con đã chết do dịch bệnh, theo một thông báo do Bộ Nông nghiệp và hợp tác nông nghiệp đưa ra. Chính quyền địa phương đã bắt đầu các biện pháp kiểm soát, bao gồm phong tỏa để tiêu độc khử trung và tiến hành tiêu hủy.

Theo Asian Agribiz, Reuters
Admin

Ngành tôm Việt Nam có triển vọng tích cực sau COVID-19

Bài trước

Nông dân chăn nuôi lợn kêu gọi chính phủ giúp đỡ để hạn chế buôn lậu lợn

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt