Thịt

EU tăng cường phạm vi kiểm tra nhập khẩu tôm từ Ấn Độ

EU đang cân nhắc mở rộng phạm vi kiểm tra dư lượng kháng sinh trong nhập khẩu thủy sản từ Ấn Độ, sau khi các kết quả của một báo cáo cho thấy tình trạng kiểm soát an toàn thực phẩm thiếu thốn tại quốc gia Nam Á này.

Tháng trước, hai ủy ban của Ủy ban châu Âu (EC) đã thảo luận về báo cáo dựa trên một đợt thực địa của các thanh tra EU vào tháng 11/2017 trước những lo ngại ngày càng gia tăng tại châu Âu liên quan đến hàng loạt các lô hàng tôm từ Ấn Độ có chứa lượng kháng sinh vượt xa mức cho phép. Các kết quả kiểm tra đã được công khai vào tháng 5 vừa qua.

Theo báo cáo chính thức của một trong những cuộc họp, các nhà chức trách châu Âu đang xem xét kiểm tra trên phạm vi rộng hơn các dư lượng kháng sinh và kháng vi sinh trong tất cả các sản phẩm thủy sản nhập khẩu vào EU từ Ấn Độ. Cụ thể, EU có thể mở rộng kiểm tra đối với macrolides, aminoglycosides, beta-lactams chứa  cephalosporins, lincosamides, diaminopyrimidines, và doxycycline, theo báo chí Ấn Độ đưa tin.

Ivan Bartolo, cố vấn các vấn đề luật pháp của Seafish, đại diện cho ngành thủy sản Anh, cho biết: “Hiện các cuộc họp vẫn chưa thảo luận về việc tăng tỷ lệ kiểm tra bắt buộc các lô hàng tôm Ấn Độ từ mức 50% hiện tại và đặc biệt không có ai đề cập tới việc cấm hoàn toàn nhập khẩu tôm từ Ấn Độ. Tất nhiên, các lựa chọn này không thể hoàn toàn được loại bỏ nhưng việc các lựa chọn này không được đề cập đến đã là một tín hiệu tốt”.

Vào đầu tháng 10 vừa qua, Tomasz Kozlowski, đại sứ EU tại Ấn Đọ cho biết EU loại bỏ hoàn toàn khả năng cấm nhập khẩu tôm từ Ấn Độ.

Theo Seafood Source
Admin

Nông dân chăn nuôi lợn kêu gọi chính phủ giúp đỡ để hạn chế buôn lậu lợn

Bài trước

Hộ chăn nuôi thua lỗ vì giá thịt giảm dù Tết cận kề

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt