Chi phí TACN cao, các nhà sản xuất gia cầm Thái Lan vẫn tăng trưởng kinh doanh tốt. 13 nhà phân phối thịt gà tươi tại Singapore bị phạt vì cấu kết giá. Sản xuất thịt gà của Trung Quốc tiếp tục phục hồi.

Chi phí TACN cao, các nhà sản xuất gia cầm Thái Lan vẫn tăng trưởng kinh doanh tốt

Ngành gia cầm Thái Lan đang đối mặt với tình trạng chi phí TACN tăng nhưng xuất khẩu và tiêu dùng nội địa tiếp tục tăng trưởng tích cực trong năm 2018 và 2019. Theo báo cáo gần đây của USDA, chi phí TACN cao do các chính sách can thiệp gần đây của chính phủ vào thị trường nguyên liệu TACN, ngành chăn nuôi gia cầm Thái Lan bị hạn chế tăng trưởng. Đồng thời, ngành này cũng phải đối phó với tình trạng giá thành sản xuất cao hơn giá bán đối với gà thịt sống kéo dài tới 10 tháng, từ tháng 10/2017 – 7/2018. Trái với thực tế bất lợi này, tăng trưởng tiêu dùng thịt gà năm 2019 dự báo tăng trưởng với tốc độ chậm hơn so với tốc độ tăng trưởng 3 – 4% trong năm 2018 nhờ tăng xuất khẩu và giảm sản xuất sẽ đẩy giá gà thịt tăng. Xuất khẩu các sản phẩm thịt gia cầm năm 2018 của Thái Lan dự báo tăng trưởng 8% lên 820.000 tấn, so với 756.879 tấn năm 2017. Tăng trưởng xuất khẩu năm 2019 dự báo đạt 6% lên 870.000 tấn nhờ tăng trưởng xuất khẩu mạnh sang Nhật Bản và các thị trường khác ngoài EU.

13 nhà phân phối thịt gà tươi tại Singapore bị phạt vì cấu kết giá

Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng của Singapore (CCCS) đã phạt 13 nhà phân phối thịt gà tươi lên tới 19,63 triệu USD do cấu kết về giá và thị phần trên thị trường trong khoảng 7 qua, cho tới ngày 13/8/2014. CCCS cho biết các nhà cung cấp đã thảo luận và đặt ra lượng cung và thời gian tăng giá với mức tăng từ 7-22 cents/kg trong ít nhất 7 lần. Họ đã đồng ý không cạnh tranh cơ sở khách hàng của nhau CCCS cho hay. 13 công ty này chiếm tổng cộng hơn 90% nguồn cung thịt gà tươi tại Singapore, trị giá 365 triệu USD hàng năm. Các nhà phân phối này là Gold Chic Poultry Supply, Hua Kun Food Industry, Hy-fresh Industries, Kee Song Food Corporation, Ng Ai Food Industries, Sinmah Poultry Processing, Toh Thye San Farm, công ty con của of Lee Say Group và Tong Huat Group, bao gồm Tong Huat Poultry Processing Factory Pte Ltd (THPPF) và công ty con 100% vốn Ban Hong Poultry Pte Ltd. THPPF có 51% cổ phần thuộc về CAB Cakaran Corporation Bhd.

Sản xuất thịt gà của Trung Quốc tiếp tục phục hồi

Theo báo cáo của USDA, sản xuất thịt gà của Trung Quốc sẽ tiếp tục phục hồi trong năm 2019, với mức tăng 3% lên 12 triệu tấn do sản xuất đồng loạt tăng đối với gà lông trắng, gà lông vàng và gà lai. Mặc dù nhiều lệnh cấm đối với các nguồn cung gà giống nhập khẩu do dịch cúm gia cầm gây ra tình trạng thiếu nguồn cung gà giống mới, Trung Quốc đã bù đắp bằng nguồn gà ông bà từ New Zealand và phát triển ngành sản xuất gà giống cụ kị nội địa. Bất chấp sản xuất tăng, nhu cầu tiêu dùng thịt gà sẽ ở mức thấp do các nguồn cung protein thay thế trên thị trường nên sẽ tăng trưởng thấp hơn 3% và vẫn khá thấp so với mức tiêu dùng trước khi H7N9 bùng phát tại nước này.

Theo Asian Agribiz, USDA
Admin

Nông dân chăn nuôi lợn kêu gọi chính phủ giúp đỡ để hạn chế buôn lậu lợn

Bài trước

Hộ chăn nuôi thua lỗ vì giá thịt giảm dù Tết cận kề

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt