Dabaco đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận trong năm 2018. Siam Canadian bước chân vào mảng kinh doanh thịt. Nhật Bản tiêu hủy 546 con lợn phát hiện nhiễm dịch tả đầu tiên trong vòng 26 năm.

Dabaco đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận trong năm 2018

Trong nửa đầu năm 2018, tập đoàn Dabaco ghi nhận lợi nhuận đạt gần 4,2 triệu USD, một bước cải thiện mạnh so với mức thua lỗ gần 900.000 USD trong cùng kỳ năm 2017. Mảng kinh doanh TACN chiếm 51,5% doanh thu của công ty, hiện vẫn chiếm phần đóng góp lớn nhất trong doanh thu của Dabaco. Công ty thông báo lợi nhuận chỉ riêng tháng 7/2018 đã đạt 2,2 triệu USD, tương đương gần 60% tổng lợi nhuận ghi nhận trong 6 tháng trước đó. Bao Viet Securities Company ước tính lợi nhuận cả năm của công ty có thể đạt 18 triệu USD, tăng gấp đôi so với năm 2017.

Siam Canadian bước chân vào mảng kinh doanh thịt

Siam Canadian, nổi tiếng là nhà cung cấp thủy sản đông lạnh lớn trên thế giới, có trụ sở tại Bankgok, đã chính thức thành lập một bộ phận kinh doanh mới - Siam Canadian – Meat Division và bước chân vào kinh doanh thịt đông lạnh. Giám đốc mảng kinh doanh mới là bà Justyna Popielska. Ông Jim Gulkin, giám đốc điều hành tập đoàn cho biết mục tiêu của bộ phận kinh doanh mới là nhanh chóng xây dựng vị thế lớn trong ngành thịt theo đúng cách mà Siam Canadian đã xây dựng uy tín và vị thế trong ngành thủy sản đông lạnh.

Nhật Bản tiêu hủy 546 con lợn phát hiện nhiễm dịch tả đầu tiên trong vòng 26 năm

Sau khi đợt dịch tả đầu tiên sau 26 năm được phát hiện tại Nhật Bản, chính quyền địa phương thông báo hôm 11/9 cho biết đã tiêu hủy 546 con lợn tại trung tâm Honshu, đảo lớn nhất và đông dân nhất Nhật Bản. Một nhà chức trách hạt Gifu cho biết hơn 65 con lợn đã bị chết kể từ 3/9, và hoạt động tiêu hủy đã được tiến hành để ngăn ngừa dịch bệnh. Các đợt kiểm tra cũng được tiến hành tại các trại nuôi khác trong hạt và chưa có đợt dịch nào khác được phát hiện. Đợt bùng phát dịch tả - một khuẩn tả khác với dịch tả lợn châu Phi (ASF) đang bùng nổ tại Trung Quốc – đã được phát hiện trong một trang trại tại thành phố Gifu. Khuẩn tả phát hiện tại đây là loại khuẩn tả truyền thống, và xảy ra đối với cả đàn lợn nuôi lẫn lợn hoang nhưng khôn glây sang người. Nhật Bản đã hoãn xuất khẩu thịt lợn sau khi dịch bệnh được phát hiện. Nhật Bản là nước sản xuất thịt lợn lớn thứ 10 thế giới và giá trị xuất khẩu các sản phẩm thịt lợn hàng năm đạt 108 triệu USD.

Theo Asian Agribiz, Reuters
Admin

Nông dân chăn nuôi lợn kêu gọi chính phủ giúp đỡ để hạn chế buôn lậu lợn

Bài trước

Hộ chăn nuôi thua lỗ vì giá thịt giảm dù Tết cận kề

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt