Minh Phú tăng giá tôm thêm 30% vào tháng 9/2018. CPF tạo mối quan hệ hợp tác trong chuỗi cung ứng gia cầm. Lima dự báo tăng trưởng 2 con số tại châu Á.

Minh Phú tăng giá tôm thêm 30% vào tháng 9/2018

Giá tôm thẻ tại Việt Nam giảm mạnh cùng với xu hướng trên thị trường thế giới và cạnh tranh mạnh từ các nhà xuất khẩu tôm khác. Bất chấp tình hình này, nhà chế biến tôm hàng đầu Việt Nam là Tập đoàn Thủy sản Minh Phú (MPC) cho biết sẽ tăng giá tôm thêm 10% trong tháng 6 và 30% trong tháng 9 do nhu cầu thế giới có thể tăng trong thời gian tới. “Khi nhu cầu tăng, giá tôm sẽ tăng”, theo ông Lê Văn Quang, chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc nhận định. “Chúng tôi sẽ nâng giá thu mua tôm nguyên liệu thêm 5%, sau đó tăng dần thêm 10% trong tháng 6. Nếu nông dân thua lỗ do giá thấp, họ sẽ ngừng thả nuôi và ngành chế biến sẽ đối mặt với rủi ro thiếu nguyên liệu. Hiện Minh Phú là nhà sản xuất và chế biến tôm lớn nhất Việt Nam và dẫn dầu thế giới với thị phần 2,3%”.

CPF tạo mối quan hệ hợp tác trong chuỗi cung ứng gia cầm

Charoen Pokphand Foods PCL (CPF) sẵn sàng cách mạng hóa chuỗi cung ứng gia cầm của công ty. Kế hoạch là ứng dụng một lộ trình chuyển đổi số hóa với công nghệ điện toán đám mây và dữ liệu lớn, sẽ kết nối các hoạt động kinh doanh của CPF và cải thiện hiệu quả hoạt động. CPF đã ký một MoU với công ty phần mềm Mỹ JDA để số hóa toàn bộ các hoạt động từ thượng nguồn đến hạ nguồn. Phân tích dữ liệu lớn sẽ cung cấp dự báo xu hướng tốt hơn, lên kế hoạch đa chức năng và hoạt động các nhà máy hiệu quả hơn. Cuối cùng, việc số hóa chuỗi cung ứng sẽ giúp tiết kiệm chi phí, giảm tác động môi trường và cải thiện các trải nghiệm của khách hàng. Prasit Boondoungprasert, giám đốc điều hành hoạt động mảng Thương mại Quốc tế và Kinh doanh thịt gà tại CPF phát biểu: “Là một doanh nghiệp thực phẩm và công nghiệp nông nghiệp khép kín hàng đầu, điều quan trọng là CPF tạo ra chuỗi cung ứng tốt nhất để đảm bảo năng lực sản xuất và đáp ứng nhu cầu, có kế hoạch cung ứng chính xác. Cuộc cách mạng này sẽ cho phép chúng tôi cải thiện trải nghiệm người dùng, giảm rủi ro, có kế hoạch tồn kho đúng đắn và giảm chất thải”.

Lima dự báo tăng trưởng 2 con số tại châu Á

Lima kỳ vọng đạt mức tăng trưởng kinh doanh 2 con số trong năm 2018 tại châu Á. “Chúng tôi dự báo mức tăng trưởng 10 – 20% so với năm 2017”, theo Roger America, giám đốc kinh doanh quốc tế của Lima phát biểu. Ông tiết lộ các hoạt động sản xuất công suất lớn đều được hấp thụ bởi đầu ra tốt. “Tăng trưởng chủ yếu tập trung tại Thái Lan và Indonesia. Doanh số của chúng tôi tại Việt Nam cũng đang tăng trưởng trong khi nhu cầu tại Trung Quốc tiếp tục tăng”, ông cho biết thêm rằng công ty phần lớn bán các phần thịt gà tách xương”.

Theo Asian Agribiz
Admin

CPF xuất khẩu thịt gà sang Saudi Arabia lần đầu tiên sau 18 năm

Bài trước

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 30/10

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt