Các đợt càn quét tội phạm có tổ chức của chính phủ Trung Quốc đang dẫn đến sự gián đoạn nghiêm trọng thương mại xám trong ngành thủy sản của nước này.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc tràn ngập các tin tức bắt giữ và điều tra của các băng đảng và rất nhiều trong số này có các mạng lưới kinh doanh quốc tế lớn. Chiến thắng gần đây nhất của các nhà chức trách Trung Quốc trong cuộc chiến chống buôn lậu thủy sản là việc bắt giữ các thành viên của tổ chức buôn lậu được tổ chức rất chặt chẽ tại tỉnh Quảng Đông. Các nhà chức trách hải quan tỉnh Quảng Đông đã bắt giữ một nhóm thành viên băng đảng bị nghi buôn lậu cá thu Tây Ban Nha, cá chim và tôm thẻ bằng cách thuê những người dân địa phương có chứng minh thư đặc biệt của “cư dân biên giới”, cho phép họ di chuyển và giao dịch tự do giữa hai bờ biên giới.

Ngoài các cuộc bắt giữ, các nhà chức trách tỉnh Quảng Đông cũng thu giữ và tiêu hủy một lượng lớn thủy sản buôn lậu thông qua Việt Nam từ châu Phi, Ecuador và Indonesia. “Các lô hàng thủy sản này chưa qua kiểm dịch và là rủi ro đối với an toàn thực phẩm”, theo một thông cáo báo chí cho hay.

Dành 5 năm theo dõi các quan chức nhận hối lộ, lực lượng cảnh sát Trung Quốc cho tới nay đã tập trung sự chú ý vào các băng đảng tội phạm – rất nhiều trong số này được các chính trị gia bảo kê.

Theo Seafood Source
Admin

Nông dân chăn nuôi lợn kêu gọi chính phủ giúp đỡ để hạn chế buôn lậu lợn

Bài trước

Hộ chăn nuôi thua lỗ vì giá thịt giảm dù Tết cận kề

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt