Trong một động thái nhằm cải thiện hiệu quả sản xuất kinh doanh của nông dân trồng điều, Cơ quan Nghiên cứu Hạt điều (DCR) tại Puttur, Karnataka, vừa giới thiệu một giống điều lai mới, H-130. Giống điều này cho sản phẩm ngay trong năm đầu tiên gieo trồng. Theo ông MG Nayak, giám đốc phụ trách hoạt động của DCR, trong khi các giống điều khác chỉ cho sản phẩm từ năm thứ hai hoặc thứ ba trở đi, H-130 sẽ cho sản phẩm ngay trong năm đầu tiên.

Được hỏi về năng suất tiềm năng trong năm đầu tiên, ông MG Nayak cho biết năng suất năm đầu tiên của H-130 có thể vào khoảng 100 – 200gr hạt điều. “Mặc dù đây không phải là mức năng suất đáng kể nhưng người trồng vẫn có thể thu sản lượng tốt do giống điều này trồng với mật độ rất cao”. Trước đây, các đặc điểm sinh trưởng phổ biến của cây điều đều cho rằng cây chỉ cho sản phẩm sau 3 năm. Với mật độ trồng khoảng 400 – 600 cây/1 acre, khái niệm nay sẽ thay đổi, so với mật độ 80 cây/acre theo phương pháp thông thường.

Ông MG Nayak cũng cho biết thêm rằng giống điều H-130 có thể cho năng suất 1kg điều trong năm thứ hai. Sau năm thứ 3, năng suất sẽ đạt khoảng 2-3kg, phụ thuộc vào việc chăm sóc cây. Giống điều đặc biệt này ra hoa sớm và thời gian đậu trái kéo dài. Mùa ra hoa bắt đầu trong tháng 11 – 12, và thời gian thu hoạch sẽ diễn ra vào khoảng tháng 4 – 5. Mỗi trái điều của giống H-130 có cân nặng trung bình khoảng 12 – 13gr. Hạt giống điều H-130 có màu đen và giống này thích hợp trồng với mật độ cao. Tuy nhiên, ông cho biết thêm rằng H-130 dễ bị tấn công bởi muỗi.

Phát biểu trong một sự kiện gần đây, phó hiệu trưởng trường đại học nông nghiệp và cây ăn quả Shivammogga cho biết Ấn Độ sản xuất khoảng 800.000 tấn điều hàng năm và một lượng nhập khẩu tương đương nên đây là cơ hội tốt để khai phá tiềm năng trồng điều tại nước này. Nhu cầu nội địa đối với hạt điều sẽ đạt 1,5 triệu tấn đến năm 2020.

Theo The Hindu Business Line
Admin

Nước mía cô đặc đông lạnh Việt Nam được cấp bằng sáng chế tại Mỹ

Bài trước

Giao đồ ăn dùng ứng dụng trực tuyến là xu hướng còn kéo dài

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Công nghệ