Alibaba, Tequ Group và Dekon đã ký một thỏa thuận triệu đô để đưa trí tuệ nhân tạo (AI) vào ngành chăn nuôi lợn của Trung Quốc.

Thông báo này đưa ra ngày 6/2/2018, cho biết tập đoàn Alibaba; nhà sản xuất thưc ăn chăn nuôi lợn Tequ Group; và tập đoàn nông nghiệp Trung Quốc Dekon Group, đã cam kết một thương vụ trị giá nhiều triệu USD để áp dụng công nghệ AI có tên “ET Brain” vào chăn nuôi lợn để truy xuất thông tin tốt hơn và ghi nhận tình hình sức khỏe, hành vi và các thông tin liên quan trong chăn nuôi lợn.

Các phương pháp hiện tại để xác định và truy xuất thông tin về lợn tại Trung Quốc bao gồm các hệ thống đánh dấu điện tử RFID (Radio-frequency identification), thường được gắn vào tai lợn, và tất cả dữ liệu về lợn được lưu trữ trong một cơ sở dữ liệu trung tâm. Tất cả dữ liệu gắn với những con lớn có gắn dấu điện tử được cập nhật khi lợn đi qua một thiết bị cảm ứng điện. Phương pháp này tốn thời gian và chi phí cho người sản xuất nên Trung Quốc đang tìm kiếm công nghệ mới, sáng tạo hơn để thay đổi.

Sự hợp tác mới nhất giữa các công ty kể trên nhằm tận dụng công nghệ ET Brain do Alibaba sử dụng vào các trang trại chăn nuôi lợn hiện đại tại Trung Quốc, nhằm truy xuất thông tin toàn diện hơn về hành vi và tình trạng sức khỏe, được thu thập và lưu trữ cho mỗi và tất cả đàn lợn. Công nghệ thị giác máy sẽ được sử dụng để xác định những đặc trưng màu da riêng biệt trên mỗi con lợn và giám sát tất cả di chuyển lẫn tiếng ồn của vật nuôi, cùng với cảm biến tia hồng ngoại để giám sát nhiệt độ của vật nuôi.

Hiện nay, hoạt động thử nghiệm mới chỉ hạn chế tại tỉnh Tứ Xuyên, nhưng sẽ cung cấp nền tảng để giám sát thường xuyên hơn, hiệu quả hơn về sức khỏe vật nuôi trên khắp Trung Quốc, cùng với cắt giảm chi phí lao động và thiết bị.

Theo The Pig Site
Admin

Toàn cầu hóa 3.0 có thể mang lại cơ hội xuất khẩu thủy sản cho Mỹ?

Bài trước

Nước mía cô đặc đông lạnh Việt Nam được cấp bằng sáng chế tại Mỹ

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Công nghệ