Sản lượng khai thác cá ngừ sọc vằn của Nhật Bản từ tháng 9 – 11/2017 đạt 1.207 tấn, giảm 40% so với năm 2016, theo báo cáo của Nippon Keizai Shimbun. Lượng cá ngừ khai thác này cũng thấp hơn 30% so với trung bình giai đoạn 5 năm qua. Tuy nhiên, mức sản lượng này tương đương mức khai thác năm 2015 và chỉ giảm nhẹ so với năm 2014.

Giá cá ngừ bán buôn trung bình tại thị trường Tsukiji của Tokyo trong tháng 10 và 11 vào khoảng 8,81 USD/kg, cao hơn 15% so với cùng kỳ năm 2016. Cá ngừ mắt to, một loại cá ngừ thịt đỏ khác, cũng gặp tình trạng thiếu nguồn cung. Giá cá ngừ mắt to tại chợ Tsukiji cao hơn khoảng 20 – 30% so với trung bình 5 năm, đạt 10,57 USD/kg. Hệ quả là nguồn cung cá ngừ tại các hệ thống siêu thị suy giảm, và các set sashimi phải thay bằng cá hồi nuôi.

Một phần nguyên nhân sản lượng khai thác suy giảm là các nỗ lực khai thác suy yếu trong tháng 11. Ngư dân dọc bờ biển Sanriku nằm ở đông bắc đảo Honshu tìm thấy các khu vực nguồn lợi cá ngừ quá xa cảng và kích cỡ quá quá nhỏ để trang trải chi phí nhiên liệu. Cá ngừ thường di cư vào đầu mùa hè lên phía Bắc khá gầy, trong khi cá ngừ trở lại vào mùa thu thường béo và cân nặng thường đạt từ 3 – 4kg/con. Tuy nhiên, năm nay, cá ngừ mùa thu rất gầy , với cân nặng chỉ dao động phổ biến từ 0,7 – 1,3 kg/con.

Sản lượng khai thác cá ngừ sọc vằn tại các vùng biển nhiệt đới tại tây và trung Thái Bình Dương có thể diễn ra do Nhật Bản giảm khai thác.

Theo Seafood Source
Admin

Các nhà xuất khẩu cá ngừ nhắm tới các thị trường nhỏ hơn

Bài trước

Giá cá ngừ trong phiên đấu giá đầu năm mới tại Tokyo chỉ bằng 10% so với giá năm 2020

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt