Benchmark Holdings đã phát triển một giống tôm kháng bệnh (SPR) để giải quyết những vấn đề mà thị trường châu Á đang đối mặt và dự kiến sẽ sớm thương mại hóa giống tôm này tại khu vực châu Á.

Sự phát triển đột phá này là kết quả 20 năm kinh nghiệm của nghiên cứu về gene và tạo giống của Benchmark tại Na Uy và Colombia, đặt mục tiêu tránh rủi ro tổn thất trị giá tới hàng tỷ USD hàng năm cho ngành tôm toàn cầu do dịch bệnh.

Tôm SPR của Benchmark đã chứng tỏ khả năng chống chịu các bệnh thường gặp trên tôm như đốm trắng, taura (TSV), NHP, IHHNV và bệnh do vi khuẩn gây ra. “Chúng tôi đang chuyển sang giai đoạn thương mại hóa công nghệ này, đưa vào các thị trường sản xuất tôm lớn trên toàn thế giới”, theo CEO của Benchmark Malcolm Pye cho biết. “Đây là một ví dụ về nơi bạn có thể ứng dụng công nghệ hiện đại vào một ngành sản xuất bị thách thức liên tục bởi những vấn dề lớn, tạo ra một bước đột phá và giải quyết các vấn dề cơ bản mà ngành này đang đối mặt. Chúng tôi đã có thể chuyển giao kinh nghiệm chuyên sâu từ nghiên cứu gene cá hồi sang tôm. Tôm là đối tượng lý tưởng của chương trình gây giống từ gene do quy mô của thị trường, vòng đời ngắn và công suất tái đàn cao”.

Châu Á sản xuất hơn 2,66 triệu tấn tôm thẻ, trị giá 13 tỷ USD hàng năm, với tổng giá trị thị trường tăng trưởng trung bình 7%/năm.

Theo FIS
Admin

Nước mía cô đặc đông lạnh Việt Nam được cấp bằng sáng chế tại Mỹ

Bài trước

Giao đồ ăn dùng ứng dụng trực tuyến là xu hướng còn kéo dài

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Công nghệ