Theo Cộng đồng Thủy sản Quốc gia Peru (SNP), số liệu thống kê chính thức cho thấy xuất khẩu thủy sản của Peru tăng 69,5% trong 7 tháng đầu năm 2017, đạt tổng cộng 2,12 tỷ USD về giá trị và 1,2 triệu tấn về lượng.

Trong giai đoạn trên, xuất khẩu bột cá tăng trưởng mạnh nhất, đạt 95,9%, theo sau là các sản phẩm thủy sản đông lạnh tăng 52,5%. Ngoài ra, tăng trưởng xuất khẩu dầu cá cũng ấn tượng, với mức tăng 38%, tăng trưởng xuất khẩu thủy sản tươi sống đạt 21,1%.

Các thị trường mục tiêu

Xuất khẩu thủy sản Peru đã đến hơn 90 nước và Trung Quốc tiếp tục duy trì vị thế thị trường lớn nhất, chiếm 53,76% tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Peru trong 7 tháng đầu năm 2017. Mỹ theo sau với thị phần 7,92%, sau đó là Tây Ban Nha (5,62%) và Nhật Bản (3,54%).

Các thị trường lớn khác của xuất khẩu thủy sản Peru là Hàn Quốc, Việt Nam, Canada, Chile, Đài Loan, Đan Mạch, Bỉ, Pháp, Đức, Ý, Ecuador, Thái Lan, Nga, Hà Lan, Brazil, Úc, Ghana.

Các nhà chức trách ngành thủy sản Peru tự tin rằng Peru sẽ tiếp tục lấy lại được vị thế nhà sản xuất các nguyên liệu thủy sản biển và các sản phẩm thủy sản chất lượng cao khác trên thị trường thế giới.

Theo Patricia López / prensa.radiolaluz.com
Admin

IFFO báo cáo sản lượng bột cá và dầu cá vào năm 2023 giảm khoảng 20% so với năm 2022

Bài trước

IFFO báo cáo sản lượng bột cá nội địa Trung Quốc giảm

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt