Nhà sản xuất TACN từ côn trùng Entobel đã thắng chung cuộc Thử thách sáng tạo thủy sản tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh tuần trước. Ngày 8/9, công ty đã nhận giải thưởng trị giá 10.000 USD và hiện nay đang tìm kiếm đối tác Việt Nam với khoản đầu tư 9 triệu USD để đưa hoạt động sản xuất thử nghiệm trở thành sản xuất thương mại. Năm 2015, Entobel cũng đã nhận được giải thưởng từ chương trình đổi mới do Bộ KHCN và chính phủ Phần Lan tổ chức.

Đồng sáng lập kiêm giám đốc trụ sở chính của công ty tại Bỉ Alexandre de Caters và Gaetan Crielaard cho biết họ có tham vọng đạt công suất 100.000 tấn TACN làm từ côn trung vào năm 2025. Côn trùng để sản xuất biomass hữu cơ và chế biến là hoạt động cốt lõi của công ty; bên cạnh TACN và dầu, danh mục sản phẩm của công ty còn bao gồm con giống và phân bón hữu cơ. Công ty Đức Hermetia là đối tác kỹ thuật của Entobel. Tuy nhiên, hoạt động sản xuất của Entobel lại đặt tại Việt Nam và đã bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2013. Entobel cũng đang tìm kiếm thị trường cho sản phẩm phân bón hữu cơ cũng như hỗ trợ phát triển nông nghiệp hữu cơ tại Việt Nam.

Công ty cho biết TACN từ côn trùng có lợi thế cạnh tranh chi phí với bột cá. “Chúng tôi tập trung vào các khu vực địa lý có khí hậu nhiệt đới và lực lượng lao động cạnh tranh. Chúng tôi tin rằng đây là yếu tố tối quan trọng để giảm chi phí sản xuất”. Việt Nam được lựa chọn bởi Việt Nam phụ thuộc mạnh vào nguồn nhập khẩu để đáp ứng nhu cầu TACN và giá TACN tại Việt Nam tính trung bình cao hơn các nước láng giềng. Hơn nữa, ngành nông nghiệp và dân số được dự báo tăng trưởng ở mức cao tại Việt Nam, phụ phẩm hữu cơ sẽ tăng lên và đảm bảo nguồn cung biomass ổn định cho hoạt động sản xuất của công ty. Công ty cũng đang nhắm đến các phân khúc như TACN gia cầm và thủy sản bên cạnh thực phẩm cho thú cưng.

Theo Feed Navigator
Admin

Việt Nam chi gần 702,74 triệu USD nhập khẩu ngô trong quý 1/2024

Bài trước

Peru phê duyệt hạn ngạch mùa cá cơm năm 2024 đầu tiên

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc