Đầu tư

EU hỗ trợ vốn cho Campuchia thành lập HTX nông nghiệp quy mô lớn

Hợp tác xã Hợp tác Nông nghiệp Campuchia (The Cambodian Agriculture Cooperative Cooperation-CCAC) dự kiến sẽ hoàn thiện vào cuối năm 2017 tại tỉnh Kampong Thom, là liên doanh hợp tác xã nông nghiệp quy mô lớn đầu tiên tại Campuchia.

Được tài trợ bởi EU và các cơ quan địa phương, dự án đầu tư 3 triệu USD sẽ được triển khai trên diện tích 10ha và sẽ chế biến và bảo quản các loại nông sản: gạo, hạt tiêu, hạt điều, rau và trái cây để phục vụ xuất khẩu. Nhà sáng lập của CCAC đồng thời là CEO của Amru Rice Song Saran cho biết gọa sẽ chiếm khoảng 60% công suất bảo quản của các sản phẩm nông sản, trong khi hạt tiêu, hạt điều, rau và trái cây sẽ được bảo quản tại các cơ sở chế biến của CCAC, có tổng công suất lưu trữ lên tới 5.000 tấn.

“Trong giai đoạn đầu của dự án, chúng tôi lên kế hoạch hỗ trợ và triển khai với 20 cộng đồng nông nghiệp, phần lớn đến từ các tỉnh miền Bắc: Kompong Thom, Preah Vihear, và Siem Reap để cung ứng các sản phẩm nông sản cho khu vực trung tâm”, ông Saran cho hay. Khoảng 60% tổng sản phẩm tại CCAC dành cho xuất khẩu và phần còn lại sẽ dùng cho thị trường nội địa. Hạt điều cho thị trường Việt Nam, trái cây cho thị trường Thụy Sĩ và gạo cho thị trường EU, Trung Quốc, là các thị trường lớn của các nông sản này.

Theo ông Hean Vanhan, người đứng đầu Tổng cục Nông nghiệp, thuộc Bộ Nông lâm thủy sản Campuchia, dự án này rất được hoan nghênh. “Dự án này quan trọng bởi chúng tôi không thể phát triển ngành nông nghiệp nếu thiếu sự tham gia của khu vực tư nhân. Đây là mộc công cụ mới để luân chuyển hàng hóa nông sản từ nhà sản xuất tới các thị trường”. Ông Saran cho biết nếu dự án thành công, CCAC sẽ mở rộng công suất bảo quản lên 100.000 tấn trong kế hoạch 3 năm của dự án.

Theo Khmer Times
Admin

Công nghệ bảo quản – cửa lớn cho xuất khẩu rau quả Việt Nam

Bài trước

Không cần bảo quản lạnh: Khả năng cạnh tranh cốt lõi của trái cây có múi của Chile

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư