Nhu cầu đối với thịt chế biến sẵn sẽ tạo nên hiệu ứng tích cực lên ngành máy móc thiết bị chế biến thịt gia cầm. Các nhà phân tích dự báo nhu cầu máy móc sẽ tăng lên cùng với nhu cầu thịt gà giá trị gia tăng cao.

Đô thị hóa, thu nhập tăng và tăng trưởng dân số đang chi phối ngành gia cầm toàn cầu, khiến ngành này tăng trưởng với tốc độ cha từng có. Với tốc độ tăng trưởng này, nhu cầu đối với máy móc chế biến thịt gia cầm sẽ tăng lên, theo nhận định của hãng nghiên cứu thị trường Markets and Markets tại Ấn Độ. Tốc độ tăng trưởng ngành thiết bị chế biến thịt gia cầm được dự báo tăng trưởng gần 5%/năm và chạm mức 3,8 tỷ USD trong 3 năm tới.

Gia cầm, cụ thể là thịt gà, được cho là nguồn protein quan trọng tại các nước đang pahts triển và theo nhận định của ông Anish Sukumaran, nhà phân tích ngành thực phẩm, đồ uống và nông sản tại Markets and Markets, lựa chọn đúng máy móc thiết bị sẽ là chìa khóa để tăng lợi nhuận. “Các nhà chế biến thịt gia cầm phải lựa chọn thiết bị đúng và phù hợp cho hoạt động chế biến để tăng giá trị thị trường. Nhiều phương pháp chế biến khác nhau, bao gồm giết mổ, vặt lông, moi ruột, cắt khúc, lọc xương và da, tẩm ướp, thái nhỏ và trộn đều có thể được tự động hóa nhờ máy móc chế biến gia cầm hiện đại. Các nước tại châu Á Thái Bình Dương, như Trung Quốc và Ấn Độ, cũng là các thị trường đang tăng trưởng đối với các sản phẩm thịt gia cầm chế biến. Sự phát triển gần đây về cơ sở hạ tầng và các mạng lưới chuỗi cung ứng đã tác động tới tăng trưởng của phân khúc sản phẩm này tại các nước tại đây”.

Châu Á Thái Bình Dương được dự báo là thị trường tăng trưởng nhanh nhất trong vòng 3 năm tới về nhu cầu đối với protein động vật, đặc biệt là thực phẩm tiện lợi, tiếp tục tăng lên và các công ty sẽ tìm cách mở các nhà máy chế biến quy mô lớn hơn tại khu vực này. “Các sản phẩm thịt gia cầm cung cấp nguồn protein và hàng loạt khoáng chất quan trọng…Thực phẩm chế biến sẵn phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng và với nhịp sống ngày càng nhanh, thực phẩm chế biến sẵn sẽ là phân khúc thực phẩm được ưa chuộng nhất”, theo nhận định của ông Sukumaran nhận định.

Theo Global Meat News
Admin

Nước mía cô đặc đông lạnh Việt Nam được cấp bằng sáng chế tại Mỹ

Bài trước

Giao đồ ăn dùng ứng dụng trực tuyến là xu hướng còn kéo dài

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Công nghệ