Thịt

Đồng Tháp không mở rộng diện tích nuôi tôm thẻ trong vùng nước ngọt

Ngày 5/8, UBND tỉnh Đồng Tháp đã có văn bản chỉ đạo Sở NN&PTNT các sở, ngành liên quan và UBND các huyện tăng cường quản lý tự ý nuôi tôm thẻ chân trắng trong vùng nước ngọt trước việc người dân địa phương ồ ạt đào ao, mở rộng diện tích nuôi.

Là địa phương được quy hoạch nuôi tôm càng xanh (tôm nước ngọt), nhưng trên diện tích này, người dân huyện Tam Nông đã thả nuôi tôm nước lợ (tôm thẻ chân trắng), với khoảng 150 ha, dù ngành chức năng không khuyến cáo. Trước tình hình này, UBND tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở NN&PTNT, Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, kịp thời xử lý những vi phạm trong việc khai thác, sử dụng nước dưới đất, sử dụng nguồn nước giếng khoan để nuôi tôm thẻ chân trắng và yêu cầu người nuôi thực hiện nghiêm bảo vệ môi trường, xả nước thải từ ao nuôi ra môi trường tự nhiên phải qua xử lý. Cùng đó, tiến hành phân tích, đánh giá sản xuất, so sánh lợi nhuận, tác động môi trường, ảnh hưởng sản xuất nông nghiệp khác trên các vùng nuôi tôm thẻ chân trắng của huyện Tam Nông.

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh thực hiện đề tài nghiên cứu về nuôi tôm thẻ chân trắng trong vùng nước ngọt, nhằm đánh giá khả năng thích ứng, những tác động ảnh hưởng ngắn hạn và lâu dài đến các hoạt động sản xuất nông nghiệp, môi trường sinh thái, đa dạng sinh học. Ngoài ra, các đơn vị chức năng phải tăng cường quản lý, không cho mở rộng diện tích nuôi mới tôm thẻ chân trắng, đẩy mạnh tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng nước ngầm để nuôi tôm thẻ chân trắng và khuyến cáo không thả nuôi lại.

Theo Thủy sản Việt Nam
Admin

Việt Nam là nước xuất khẩu tôm lớn thứ hai thế giới

Bài trước

Cập nhật thị trường Trung Quốc – Cước vận chuyển, tôm nguyên liệu và COVID-19

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt