Đường

Tiêu thụ đường nội địa tại Ấn Độ dự báo cao kỷ lục do nhu cầu mùa hè tăng cao

0

Sau 2 năm suy yếu, tiêu dung đường của Ấn Độ dự báo chạm mức cao kỷ lục trong mùa hè năm 2022 do nhu cầu từ những nhà tiêu dung lớn như các nhà sản xuất đồ uống lạnh và các nhà sản xuất kem tăng sau khi các lệnh hạn chế COVID-19 được nới lỏng, theo các nhà chức trách Ấn Độ cho hay.

Tiêu dùng đường của Ấn Độ trong năm tài chính 2021/22 – kết thúc vào ngày 30/9 – dự báo tăng gần 3% so với năm tài chính trước đó lên mức cao kỷ lục 27,2 triệu tấn, theo Hiệp hội các nhà máy đường Ấn Độ (ISMA). Xuất khẩu cũng dự báo đạt mức cao kỷ lục, khi các nhà máy đường Ấn Độ đã ký hợp đồng xuất khẩu tới 7,2 triệu tấn đường trong năm thương mại 2021/22, theo ISMA ước tính. Diễn biến này có thể làm giảm dự trữ đường tại nước sản xuất đường lớn thứ 2 thế giới này, đẩy giá đường nội địa tăng cao. Giá đường nội địa tăng có thể kích thích các nhà máy giảm xuất khẩu và chính phủ ban hành thêm các chính sách hạn chế xuất khẩu, càng khiến giá đường thế giới có khả năng tăng vọt. “Khi mùa hè bắt đầu, nhu cầu từ các nhà sản xuất đồ uống tăng dần. Không giống năm ngoái, nỗi lo COVID đã vơi dần”, theo ông Prakash Naiknavare, giám đốc điều hành Liên đoàn các nhà máy sản xuất đường quốc gia. “Chính phủ cũng dỡ bỏ các hạn chế về tổ chức đám cưới và các sự kiện khác”.

Tiêu dùng đồ uống lạnh và kem, kéo theo tiêu dung đường tăng tại Ấn Độ trong suốt những tháng mùa hè, kéo dài từ tháng 3 tới tháng 6. Nhu cầu cũng tăng trong mùa hè do đây là mùa tổ chức đám cưới nhưng trong 2 năm qua, các nhà chức trách đã hạn chế số lượng khách tại các đám cưới và các dịch vụ khác để giảm thiểu sự lây lan của virus corona. Xuất khẩu tăng và nhu cầu nội địa cao đang đẩy tồn kho giảm nhanh và gây áp lực lên giá đường nội địa, theo ông B. B. Thombare, giám đốc điều hành Natural Sugar & Allied Industries, một nhà máy nằm tại bang miền tây Maharashtra.

Nước này có thể bắt đầu năm thương mại với tồn kho đầu kỳ khoảng 6 triệu tấn, mức thấp nhất trong 5 năm, trừ khi chính phủ hạn chế xuất khẩu để kìm hãm giá nội địa, theo một nhà giao dịch tại Mumbai cho hay. Ấn Độ có kế hoạch hạn chế xuất khẩu đường lần đầu tiên trong 6 năm để ngăn chặn khả năng tăng vọt giá nội địa và có thể đặt hạn ngạch xuất khẩu ở mức 8 triệu tấn trong niên vụ hiện tại. Mặc dù vậy, đây vẫn là mức xuất khẩu cao kỷ lục. Giá đường nội địa Ấn Độ liên tục tăng trong 2 tuần qua và có thể tiếp tục tăng do các khách hàng đặt đơn lớn, theo Ashok Jain, chủ tịch Bombay Sugar Merchants Association.

Theo Reuters

Admin

Ấn Độ cho phép giao các lô hàng gạo trắng non-basmati bị kẹt tại cảng sau lệnh cấm

Bài trước

Ấn Độ phê duyệt xuất khẩu gạo tấm, lúa mỳ cho một số nước

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đường