0

Ông Timothy Westbrook, một chuyên gia đến từ Dịch vụ Thanh tra Động thực vật (APHIS) thuộc  Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) đã hoàn thành thời gian cách ly COVID-19 theo yêu cầu và bắt đầu nhiệm vụ tại trung tâm chiếu xạ Sơn Sơn tại thành phố Hồ Chí Minh. Vị chuyên gia này đã tới Việt Nam vào ngày 2/9 để tiếp tục việc giám sát xử lý trái cây xuất khẩu sang thị trường Mỹ - vốn gần đây bị đứt đoạn do COVID-19.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ngày 25/9, ông Westbrook cho biết Mỹ là một thị trường nhập khẩu quan trọng đối với nông sản Việt Nam. 6 loại trái cây đã được cấp phép vào thị trường này. Đối diện với những khó khăn gây ra bởi virus corona, Mỹ đã rút nhiều nhân sự về nước hồi tháng 3, bao gồm các nhân sự tại APHIS. Tuy nhiên, các nhân sự APHIS chịu trách nhiệm giám sát quy trình xử lý trái cây tại trung tâm chiếu xạ Sơn Sơn – cơ sở chiếu xạ duy nhất tại Việt Nam được APHIS công nhận.

Trong khi chờ đợi các chuyên gia kiểm dịch Mỹ, Cục BCTV đã hợp tác với Đại sứ quan Mỹ, yêu cầu gửi thêm một nhân sự tới giám sát chiếu xạ trái cây để duy trì hoạt động xuất khẩu. Dữ liệu chính thức cho thấy trong năm 2019, xuất khẩu trái cây Việt Nam sang Mỹ đạt hơn 6.000 tấn và hơn 3.000 tấn trong nửa đầu năm 2020, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2019.

Theo VNS

Admin

DOC công bố kết luận điều tra chống trợ cấp đối với tôm Việt Nam

Bài trước

FDA từ chối thông quan tôm nhiễm kháng sinh từ năm nhà xuất khẩu được chứng nhận BAP khác nhau vào tháng 2/2024

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả