Ngũ cốc

Giá gạo Việt Nam giảm khi vụ thu hoạch bắt đầu, Philippines tạm ngừng mua

0

Giá gạo xuất khẩu giảm trong tuần này khi giá gạo chào bán từ Việt Nam tiếp tục giảm Philippines tạm ngừng mua và vụ thu hoạch mới gây áp lực lên giá.

Giá gạo Việt 5% tấm giảm từ 485 – 490 USD/tấn hồi tuần trước xuống còn 470 – 475 USD/tấn trong tuần này. “Vụ thu hoạch thu đông đã bắt đầu tại một số khu vực của ĐBSCL, bao gồm các tỉnh Bạc Liêu và Đồng Tháp”, theo một nhà giao dịch tại thành phố Hồ Chí Minh cho hay. “Giá gạo dự báo tiếp tục giảm trong thời gian tới khi vụ thu hoạch đạt đỉnh vào tháng 10”. Trong khi đó, phía Philippines ngừng mua và có thể chưa nối lại hoạt động nhập khẩu cho tới tháng 10 cũng gây áp lực lên giá.

Tại Thái Lan, giá gạo Thái 5% tấm giảm từ 480 – 504 USD/tấn hồi tuần trước xuống còn 475 – 495 USD/tấn trong tuần này do nhu cầu yếu và biến động nhẹ về tỷ giá. Các nhà giao dịch cho biết nguồn cung tiếp tục duy trì ổn định trước vụ thu hoạch sắp tới vào cuối tháng 10 và vụ thu hoạch mới sẽ tiếp tục đẩy giá gạo giảm tiếp.

Tại Ấn Độ - nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới hiện nay – giá gạo đồ 5% tấm giảm từ 387 – 394 USD/tấn hồi tuần trước xuống còn 379 – 385 USD/tấn trong tuần này do đồng rupee yếu đi và nhu cầu thấp. “Nhu cầu hiện ở mức yếu. Người mua ngừng giao dịch sau một đợt mua mạnh vào tháng 7 và tháng 8”, theo một nhà xuất khẩu tại Kakinada, thuộc bang Andhra Pradesh cho hay. Đồng Rupee giảm xuống mức thấp nhất trong gần 1 tháng vào nagy 24/9.

Giá gạo nội địa tại Bangladesh tăng mạnh sau khi lũ lụt gây thiệt hại mùa vụ, khiến nước này không đạt sản lượng lúa đặt ra. “Chúng tôi đang đánh giá mức độ dự trữ gạo trên toàn quốc. Nếu cần, chúng tôi sẽ nhập khẩu gạo để giữ giá gạo trên thị trường ổn định”, theo Bộ trưởng Thực phẩ Bang ladesh Sadhan Chandra Majumder. Trong khi đó, các nhà giao dịch cho rằng chính phủ Bangladesh cần nhập khẩu gạo ngay lập tức.

Theo Reuters

Admin

Doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam cạnh tranh mạnh tại thị trường Đông Nam Á

Bài trước

Trung Quốc ban hành giá sàn thu mua gạo năm 2024

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc