Gỗ

Xuất khẩu các sản phẩm gỗ tăng 10% bất chấp đại dịch

0

Trong 8 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ của Việt Nam đạt 7,83 tỷ USD, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm 2019, theo Tổng cục Lâm nghiệp thuộc Bộ NNPTNT cho hay.

Giá trị xuất khẩu các sản phẩm lâm sản chiếm 29,9% giá trị xuất khẩu nông lâm thủy sản; trong đó, xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ ước đạt 7,32 tỷ USD, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm 2019, và các lâm sản không phải gỗ đạt 511 triệu USD, tăng 21,6% trong cùng kỳ so sánh. Các thị trường chính xuất khẩu gỗ và lâm sản khác của Việt Nam là Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, EU và Hàn Quốc, với tổng giá trị 7 tỷ USD.

Theo ông Đỗ Xuân Lập, chủ tịch Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam (VIFORES), nhờ kiểm soát dịch hiệu quả, Việt Nam trở thành điểm đến đầu tư thu hút cho nhiều công ty chế biến gỗ với doanh thu lên tới hàng tỉ USD. Ngành cũng cần tiếp tục tái cơ cấu toàn bộ chuỗi sản xuất, từ giống cây cho tới thúc đẩy quản lý rừng bền vững, và triển khi các cam kết theo Hiệp định đối tác tự nguyện về thực thi lâm luật, quản trị rừng và thương mại lâm sản (VPA/FLEGT) giữa EU và Việt Nam, theo thứ trưởng Bộ NNPTNT Hà Công Tuấn cho biết.

Theo VNS

Admin

Doanh nghiệp gỗ, nội thất được khuyến nghị tận dụng thương mại điện tử

Bài trước

Xuất khẩu gỗ giảm 15,5% trong năm 2023

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Gỗ