0

Hơn 7.200 EUR.1 chứng nhận xuất xứ (C/O) đã được cấp cho hàng hóa xuất khẩu trị giá 227 triệu USD sang 28 nước thành viên EU kể từ khi Hiệp định Thương mại Tự do EU – Việt Nam (EVFTA) có hiệu lực từ ngày 1/8, theo thông tin từ Bộ Công thương (MOIT). Các hàng hóa được chứng nhận chủ yếu là da giày, thủy sản, nhựa, cà phê, dệt may, túi xách, vali, rau và các sản phẩm mây tre đan.

Các nước nhập khẩu lớn là Bỉ, Đức, Hà Lan, Pháp và Anh, đều có các cảng biển và đóng vai trò là các trung tâm logistics tại EU. Các chuyên gia cho rằng gói thỏa thuận thương mại có hiệu lực từ ngày 1/8 này sẽ giúp Việt Nam đa dạng hóa các thị trường xuất khẩu cũng như hàng hóa xuất khẩu. Hàng loạt hàng hóa Việt Nam hưởng lợi từ chinhs ách giảm thuế như nông sản, thủy sản, da giày và các sản phẩm điện tử.

MOIT sẽ tiếp tục hỗ trợ các công ty trong nước trong thời gian tới, đảm bảo các nhà xuất khẩu hiểu cách tận dụng lợi thế từ EVFTA và hiểu rõ về C/O. MOIT cũng sẽ hợp tác chặt chẽ với các đối tác EU để giải quyết các khó khăn, khúc mắc khi triển khai thỏa thuận thương mại này kịp thời. CÁc doanh nghiệp yêu cầu hướng dẫn C/O có thể liên hệ với Cục Xuất nhập khẩu thông qua email [email protected] hoặc [email protected].

Theo VNS

Admin

Xuất khẩu các sản phẩm gỗ của Việt Nam dần phục hồi

Bài trước

Thái Lan kiểm soát xuất khẩu trái cây nghiêm ngặt hơn

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Chính sách