0

Xuất khẩu trái cây tươi Việt Nam sang thị trường Mỹ chuẩn bị nối lại sau khi nhân viên Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam trở lại làm việc ở các trung tâm chiếu xạ trong tuần này, theo một thông báo từ Cục BCTV. Thông tin về hoạt động nối lại xuất khẩu được công bố ngày 24/8 từ ông Nguyễn Quang Hiếu thuộc Cục BVTV, Bộ NNPTNT.

Động thái mới nhất này ghi nhận rằng Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) sẽ gửi các chuyên gia kiểm dịch từ Cơ quan Thanh tra Kiểm dịch Động thực vật (APHIS) tới Việt Nam để kiểm tra chất lượng trái cây sẽ được xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Sau khi nhận được yêu cầu từ phía Mỹ, Cảng sân bay quốc tế Nội Bài đã được lựa chọn là điểm đến của các nhà chức trách kiểm dịch APHIS và Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm sắp xếp nơi lưu trú cho đoàn chuyên gia này.

Trong thời gian kiểm dịch của các chuyên gia, Cục BVTV thuộc Bộ NNPTNT sẽ hợp tác chặt chẽ với Đại sứ quán Mỹ để tạo thuận lợi cho nhân viên tiếp tục giám sát các hoạt động kiểm dịch trái cây tươi sẽ được xuất khẩu sang Mỹ. Đáng chú ý hơn cả, Cục BVTV gần đây đã có những nỗ lực lớn trong tìm chỗ trên các chuyến bay, bao gồm các hãng hàng không như Asiana, Korea Air, và Nippon Airlines, cho các chuyên gia APHIS nhằm giúp họ tới được Việt Nam sóm nhất có thể.

Kể từ khi đại dịch virus corona bùng phát hồi tháng 3 tại Việt Nam, Mỹ yêu cầu nhân viên quay trở về nước, bao gồm các chuyên gia APHIS. Ngay khi Mỹ rút nhân viên về nước, những người làm việc tại Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam được ủy quyền tiến hành kiểm dịch trái cây tươi được xuất khẩu sang Mỹ. Tuy nhiên, do những nhân viên này quá bận rộn với công việc chính thức nên không thể tiến hành các thủ tục kiểm dịch, dẫn tới tình trạng tạm ngừng xuất khẩu trái cây tươi Việt Nam sang thị trường Mỹ trong thời gian gần đây.

Theo VNS

Admin

Các nhà phân tích dự báo giá thủy sản Trung Quốc sẽ duy trì ở mức cao

Bài trước

Trung Quốc tiếp tục phát hiện dương tính SARS-CoV-2 trên bao bì sầu riêng Thái Lan

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả