Thịt

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 28/8

0

CPF hỗ trợ chính phủ Thái Lan xây dựng tiêu chuẩn nuôi gà thả vườn

CP Foods đang hỗ trợ Bộ Phát triển Chăn nuôi (DLD) Thái Lan phát triển các tiêu chuẩn mới cho thực hành nuôi gà thả vườn. Công ty đã trao đổi các quan điểm với DLD liên quan đế dự thảo tiêu chuẩn mới để nâng cao chất lượng và mức độ chấp nhận sản phẩm trứng này tại Thái Lan. CPF đã bắt đầu thử nghiêm nuôi thả vườn từ năm 2018, áp dụng các tiêu chuẩn châu Âu, giúp giảm sự cần thiết sử dụng các chất kháng sinh. CPF cũng áp dụng một hệ thống vi tính hóa để sản xuất an toàn và vệ sinh hơn.

Nhiệt độ pellet cao làm giảm chất lượng dinh dưỡng của TACN

Các nhà sản xuất TACN nên thận trọng trong chế biến TACN vì các lý do vệ sinh hoặc vật chất. Nhiệt độ pellet cao và  thời gian dài trong điều kiện điều hòa trong quá trình nghiền làm giảm chất lượng dinh dưỡng của TACN, cụ thể là giảm enzyme và giữ lại amino acid trong sản phẩm cuối cùng. Tiến sỹ dinh dưỡng học J T  Pope khuyến nghị nên giữ nhiệt độ pellet dưới 87 độ C và thời gian trong điều kiện điều hòa khoảng 30 giây.

Dịch tả lợn góp phần thay đổi cách sử dụng AGP (kháng sinh kích thích tăng trưởng) tại Việt Nam

Dịch tả lợn đang tạo ra một sự thay đổi lớn trong ngành chăn nuôi Việt Nam do làm giảm số lượng hộ chăn nuôi cá thể và các nhà máy TACN quy mô nhỏ. NorFeed Việt Nam cho hay những người chăn nuôi còn hoạt ođọng, các nhà máy TACN quy mô lớn hơn và các trang trại chăn nuôi quy mô vừa, liên kết với nhau để tạo ra chuỗi sản xuất và đảm bảo sự hoạt động của thị trường. Các chuỗi mới này áp dụng các biện pháp kiểm soát an toàn thực phẩm và nhắm đến tị trường phân khúc cao hơn. Công ty tin rằng xu hướng này sẽ giúp giảm sử dụng AGP trong sản xuất chăn nuôi tại Việt Nam.

Trung Quốc tạm ngừng nhập khẩu thịt bò từ Úc do phát hiện chất cấm

Trung Quốc vừa quyết định tạm ngừng nhập khẩu thịt bò từ John Dee Warwick (Úc) sau khi phát hiện một chất cấm trong một số sản phẩm của công ty này, theo cơ quan hải quan Trung Quốc thông báo. Tổng cục Hải quan Trung Quốc trong một thông báo muộn trong ngày 27/8 cho biết đã yêu cầu điều tra toàn diện và phía Úc báo cáo tới Trung Quốc trong vòng 45 ngày sau khi phát hiện chloramphenicol, chất bị cấm, trong thịt bò lõi từ công ty này.

Theo Asian Agribiz, Reuters

Admin

Việt Nam xuất khẩu lô thịt gà chế biến đầu tiên sang Nhật Bản

Bài trước

CP Food áp dụng “Biện pháp Bong bóng và Con dấu” để đảm bảo sản xuất thông suốt đại dịch

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt