0

Chính phủ Pháp sẽ đề xuất dỡ bỏ lệnh cấm đối với một số loại thuốc trừ sâu nhất định để diệt trừ ong có hại, bảo vệ sản xuất củ cải đường đang bị tấn công mạnh bởi nhiều loại côn trùng trong năm 2020, theo Bộ Nông nghiệp Pháp cho hay. Chính phủ sẽ ủng hộ kế hoạch sửa đổi luật vào cuối năm 2020, miễn trừ lệnh cấm sử dụng neonicotinoids đối với riêng củ cải đường, Bộ này cho hay sau cuộc họp với các đại diện ngành đường nước này.

Những người trồng củ cải đường cho rằng lệnh cấm nhóm neonicotinoid trong hóa chất BVTV làm giảm năng suất củ cải trong năm nay và đe dọa ngành đường Pháp sau khi giá đường đã giảm thấp trong những năm gần đây, dẫn tới một nhà máy bị đóng cửa. “Các nhà sản xuất củ cải đường Pháp đang đối mặt với cuộc khủng hoảng chưa từng có: virus lây lan trên diện rộng ở khắp các vùng trồng của Pháp, tác động nghiêm trọng tới sản xuất củ cải đường”. Ngoài đề xuất tái cấp phép trở lại đối với các thuốc BVTV chứa neonicotinoid cho củ cải đường trong vụ xuân năm tới, Bộ cũng cho biết sẽ tung ra gói hỗ trợ nghiên cứu các chất thay thế neonicotinoid trị giá 5 triệu Euro.

Nông dân cho hay cấm các loại thuốc BVTV này cho mía đường không liên quan đến các nỗ lực bảo vệ các loài ong do mùa vụ năm nay còn chẳng ra hoa. Họ cho rằng các nhà chức trách Pháp có lỗi khi cấm neonicotinoid trong khi các quy định của EU cho phép các miễn trừ. Bộ Nông nghiệp Pháp cũng cho hay miễn trừ đối với ngành củ cải đường chỉ áp dụng cho hạt giống chưa xử lý, với việc phun thuốc chứa neonicotinoid tại đồng vẫn bị cấp.

Theo Reuters

Admin

Ớt khô Việt Nam xuất khẩu sang Hàn Quốc bị thu hồi do dư lượng thuốc trừ sâu

Bài trước

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 17/6

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thuốc BVTV